20 câu hỏi về chuẩn hóa thông tin thuê bao mà khách hàng nên biết

Cục Viễn thông đã trả lời các câu hỏi xoay quanh vấn đề chuẩn hóa thông tin thuê bao giúp khách hàng nắm bắt và thực hiện chủ trương này.

Thuê bao có thông tin chính xác giúp giao dịch trên môi trường số an toàn

VietNamNet phỏng vấn ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) về vấn đề chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Còn 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân

Sau ngày 31/3 nếu các thuê bao nhận được tin nhắn của nhà mạng nhưng không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa.

2,2 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa sau ngày 31/3

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, hiện đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia.

Đăng ký SIM cho con và bố mẹ có phải chuẩn hóa thông tin không?

Cục Viễn thông cho biết, đối với người dưới 14 tuổi hoặc người được giám hộ thì việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung phải do cha, mẹ hoặc người giám hộ thực hiện.

Gần 3 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị khóa nếu chưa chuẩn hóa thông tin

Cục Viễn thông cho biết, sau hơn 10 ngày triển khai, đã có hơn 1 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin cá nhân, nhưng vẫn còn gần 3 triệu thuê bao chưa thực hiện.

Chưa có căn cước công dân có phải chuẩn hóa thông tin thuê bao không?

Cục Viễn thông cho biết, khách hàng chưa có căn cước công dân, nhưng nhận được tin nhắn của nhà mạng, thì vẫn phải chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Công bố số điện thoại nhà mạng gọi chuẩn hóa thông tin thuê bao

Cục Viễn thông yêu cầu khách hàng chỉ thực hiện theo thông báo cập nhật từ các kênh chính thức của nhà mạng cho mục đích nhắn tin, gọi điện đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Cách kiểm tra và cập nhật thông tin cá nhân của thuê bao

Cục Viễn thông cho biết, khách hàng có thể nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB hoàn toàn miễn phí để biết được thuê bao của mình đã có thông tin đúng và đầy đủ chưa.

Nhà mạng được cung cấp thông tin khách hàng trong trường hợp nào?

Doanh nghiệp viễn thông không được tiết lộ thông tin riêng của người sử dụng dịch vụ trừ khi được họ đồng ý hoặc có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.