Sạt lở hầm Bãi Gió và những sự cố làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt

Với chiều dài 1.726 km, tuyến đường sắt Bắc – Nam từng nhiều lần bị gián đoạn vận hành do sự cố tai nạn, ảnh hưởng sạt lở từ mưa bão. Riêng sự cố sạt lở hầm Bãi Gió hiện có thời gian gián đoạn tuyến đường sắt Bắc - Nam lâu nhất.

Hầm Bãi Gió tiếp tục sạt lở đất đá, chưa thể thông tuyến tàu Bắc - Nam

Rạng sáng 13/4, khoảng 40m3 đất đá tiếp tục đổ xuống làm toàn bộ hệ thống gia cố trần hầm Bãi Gió bị sập, hiện chưa thể thông tuyến tàu Bắc - Nam.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cao chót vót

Những ngày qua giá vé các đường bay nội địa tăng chóng mặt, điển hình chặng bay Hà Nội – Phú Quốc hạng thương gia của Vietnam Airlines lên tới hơn 13 triệu đồng/chiều.

Kỹ sư Việt và hành trình 4 tháng hoàn thiện AI trên điện thoại hiện đại nhất

Thu âm hàng triệu tệp giọng nói, huy động hàng trăm người xử lý dữ liệu, từ con số 0 chỉ trong 4 tháng, các kỹ sư người Việt đã hoàn thiện AI tiếng Việt cho điện thoại hiện đại nhất hiện nay.

Những lỗi khiến hơn 200.000 ô tô trượt đăng kiểm lần đầu

Ghi nhận tại các trung tâm đăng kiểm cho thấy, hệ thống phanh, đèn là 2 lỗi khiến ô tô trượt đăng kiểm lần đầu nhiều nhất trong 3 tháng vừa qua.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức điểm dừng nghỉ tạm dọc các tuyến cao tốc

Thủ tướng vừa ban hành công điện về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Trong đó tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ.

Bổ sung máy bay thân rộng phục vụ cao điểm hè

Tình trạng thiếu hụt máy bay trong nước đang gây ra nhiều khó khăn cho các hãng hàng không và khách hàng.

Lưu ý tình huống tài xế làm cả đoàn xe ùn ứ trên cao tốc dịp 30/4 và 1/5

Không chỉ tình huống xe gặp sự cố, va chạm giao thông, trường hợp tài xế ô tô để hết tiền trong tài khoản thu phí ETC cũng có thể là nguyên nhân khiến cả loạt phương tiện "chôn chân" trên cao tốc, ùn dài tại trạm thu phí dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cần đi tắt đón đầu trong đầu tư đường sắt tốc độ cao

Nhiều nước gặp khó khăn khi nâng cấp đường sắt tốc độ 250 km/giờ lên 350 km/giờ, thậm chí phải làm tuyến mới. Vì vậy, PGS.TS Trần Chủng đề xuất Việt Nam làm luôn tốc độ 350 km/giờ, tránh phải nâng cấp về sau.

Đề xuất bố trí hơn 55 nghìn tỷ đồng nâng cấp 5 tuyến cao tốc có nhu cầu cấp bách

Do không thể cân đối ngay hơn 494 nghìn tỷ đồng để nâng cấp các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư (2 làn hoặc 4 làn), Bộ GTVT đề xuất ưu tiên hơn 55 nghìn tỷ cho 5 tuyến có nhu cầu cấp bách, trong đó có cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Cao Bồ - Mai Sơn.