Phí cao tốc do Nhà nước đầu tư nên thấp hơn 30-40% trạm BOT

Cho rằng người dân cũng tham gia làm đường cao tốc qua tiền đóng thuế, nhiều bạn đọc bày tỏ, nếu thu phí thì Nhà nước cần bãi bỏ phí đường bộ hoặc phải thấp hơn khoảng 40% so với các trạm BOT.

Lấy ý kiến Hà Nội về vị trí nhà ga tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ GTVT đang lấy ý kiến của UBND TP Hà Nội về phương án hướng tuyến, vị trí và quy mô nhà ga, trạm bảo dưỡng của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn đi qua Hà Nội.

Tháng 9 mới có giải pháp lâu dài xử lý ngập cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Trong tháng 9/2023, đơn vị tư vấn chuyên ngành độc lập sẽ khảo sát, tính toán để đề xuất giải pháp xử lý lâu dài cho đoạn ngập tại cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Đầu tư tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang với quy mô 2 làn xe

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Tăng gần 640 lượt xe khách, 50.000 vé tàu dịp nghỉ lễ 2/9

Năm nay là năm đầu tiên áp dụng chính sách nghỉ thêm 1 ngày vào dịp nghỉ lễ 2/9. Dự báo nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, các bến xe, ga tàu tại Hà Nội đã lên kế hoạch tăng chuyến.

Đến năm 2025 cần 6.000 công nhân quản lý vận hành đường cao tốc

Theo tính toán của Cục Đường bộ Việt Nam, đến năm 2025 sẽ đưa vào khai thác 3.000km đường cao tốc. “Công trình giao thông cấp đặc biệt” cần khoảng 6.000 công nhân quản lý vận hành này.

Cử tri Hà Nội phàn nàn đường gom đại lộ Thăng Long cứ mưa là ngập

Thông xe từ tháng 10 năm 2010 nhưng đến nay chưa đủ 15 năm để sửa chữa lớn, vì thế hai tuyến đường gom đại lộ Thăng Long nhiều chỗ đã xuống cấp, bị lún, đoạn cầu chui số 20, 21 ngập úng triền miên nhưng chưa được khắc phục.

Cao tốc còn thiếu tiện ích, thu phí có hợp lý?

Với những cao tốc do Nhà nước đầu tư nhưng tốc độ giới hạn 80 km/h, thiếu tiện ích, thậm chí tắc đường thường xuyên, nếu người dân vẫn phải trả phí thì rất bất hợp lý.

Đường sắt đề xuất được cho thuê nhà đất, làm dịch vụ hạ tầng viễn thông

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt, cho mở rộng ngành nghề kinh doanh như cho thuê, quản lý nhà và đất không để ở; cung cấp dịch vụ hạ tầng viễn thông...

Rút quyền dừng xe của thanh tra giao thông, hết cảnh đi 5km bị ‘vẫy’ tới 2 lần

Bỏ quy định thanh tra giao thông được phép dừng xe để không “dẫm chân” với lực lượng cảnh sát giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.