2.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe

Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT phê duyệt chủ trương mở rộng đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe.

Các hãng bay chạy đua tăng chuyến phục vụ hành khách Tết Nguyên đán 2024

Tăng gần 550 chuyến, tăng cường bay đêm, thuê thêm máy bay là kế hoạch mà các hãng hàng không vừa công bố nhằm phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Hơn 2.250 tỉ đồng nâng cấp sân bay Cà Mau

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có văn bản bản báo cáo Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về phương án mở rộng sân bay Cà Mau nhằm khai thác 1 triệu khách mỗi năm.

Bộ GTVT đề xuất giáo viên dạy lái ô tô trở lại 'chuẩn' phải có bằng trung cấp

Thay vì giữ nguyên đề xuất giáo viên dạy lái ô tô chỉ cần tốt nghiệp cấp ba, Bộ GTVT mới đây đã rút đề xuất này quay lại quy định hiện hành.

Sương mù tại Hà Nội, nhiều chuyến bay đến Nội Bài phải chuyển hướng

Do điều kiện thời tiết xấu, có 10 chuyến bay đến sân bay Nội Bài, Hà Nội buộc phải chuyển hướng hạ cánh đến các sân bay lân cận.

Đường dành riêng cho xe đạp có làm thay đổi thói quen di chuyển của người dân?

Từ đề xuất triển khai 2 tuyến đường dành riêng cho xe đạp, nhiều chuyên gia kỳ vọng sẽ dần thay đổi thói quen sử dụng xe máy, ô tô cá nhân của người dân Hà Nội.

Nghiên cứu xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thiết kế 350km/h

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý Bộ GTVT cần xem xét nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển trên thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h.

Kiến nghị tăng phí 4 tuyến cao tốc từ tháng 1/2024

4 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chủ đầu tư kiến nghị tăng phí từ tháng 1/2024.

Tăng giá trần vé máy bay nội địa, hạng phổ thông cao nhất tới 4 triệu/chiều

Từ 1/3/2024, giá vé máy bay phổ thông nội địa sẽ tăng trung bình từ 3,75-6,67%, trong đó có đường bay tăng lên 4 triệu đồng/vé một chiều.

Điểm mấu chốt để 2 tuyến đường dành cho xe đạp ở Hà Nội không 'hiu quạnh'

Để thu hút người dân, Hà Nội nên nghiên cứu tính kết nối liên thông giữa các tuyến đường dành cho xe đạp, thiết kế mặt đường êm ái, cảnh quan xung quanh đẹp và thân thiện.