Hãng thông tấn Al Jazeera dẫn thông cáo được Bộ Quốc phòng Syria viết trên Facebook cho biết, Không quân Israel vào rạng sáng 29/12 đã thực hiện các cuộc tấn công từ hướng lãnh thổ Lebanon nhằm vào nhiều khu vực lân cận thủ đô Damascus của nước này.

syriaa.jpg
Khu vực lân cận Damascus, Syria đổ nát do Israel không kích đầu năm 2023. Ảnh: Reuters

“Các hệ thống phòng không của chúng tôi đã ngăn chặn đòn tập kích tên lửa và bắn hạ được một số quả. Tuy nhiên, đòn tấn công của đối phương cũng gây ra một số thiệt hại vật chất”, thông cáo viết.

Theo Reuters, căn cứ phòng không chính của quân đội Syria và một trạm radar thuộc tỉnh Sweida đã hứng chịu thiệt hại bởi các đòn tập kích tên lửa trên của Israel.

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi tấn công Iran

Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham gần đây đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden cần thực hiện việc “thổi bay nhiều khu vực nằm trong lãnh thổ Iran khỏi bản đồ”.

“Nhóm vũ trang Houthi tại Yemen hoàn toàn được hậu thuẫn bởi Iran. Tôi đã nói suốt sáu tháng nay về việc hãy tấn công Iran. Họ có các mỏ dầu lộ thiên, họ có nhiều trụ sở Lực lượng Vệ binh Cách mạng mà có thể nhìn thấy từ không gian. Hãy thổi bay những nơi đó khỏi bản đồ. Không có Iran sẽ không có Houthi”, hãng tin TASS trích lời ông Graham nói trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News.

Theo TASS, lực lượng Houthi kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ nhà nước Do Thái nhằm thể hiện sự ủng hộ dành cho người dân sinh sống ở Dải Gaza. Đồng thời, nhóm vũ trang này còn thực hiện việc bắt giữ hay tấn công những tàu chở hàng đi qua Biển Đỏ nghi vận chuyển hàng hóa tới Israel “cho đến khi Tel Aviv ngừng các hoạt động quân sự tại Dải Gaza”.