"Phi hành đoàn điều khiển tiêm kích Su-34 đã sử dụng các module phổ quát để lập kế hoạch, và ném bom từ trên không. Cuộc tấn công nhằm vào căn cứ tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài ở làng Ivanovka, vùng Kharkiv", hãng thông tấn Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga.

Tại thành phố Kupyansk thuộc Kharkiv, các lực lượng Nga đã xác định vị trí và bắn hạ hai nhóm trinh sát của Ukraine, ngăn chặn 3 nỗ lực luân chuyển quân của đối phương. 

Tiêm kích Su-34 của Nga. Ảnh: Sputnik

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, quân đội nước này còn sử dụng máy bay không người lái (UAV) Lancet để phá hủy hệ thống tên lửa phòng không Osa của Ukraine gần làng Velykyi Burluk thuộc Kharkiv. Pháo tự hành Akatsiya của quân đội Ukraine cũng bị lực lượng Nga phá hủy.

Ukraine tuyên bố bắn hạ hàng chục UAV

Hôm nay (8/5), Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố quân đội nước này đã bắn hạ 35 UAV Shahed, do Iran sản xuất, được Nga phóng vào các mục tiêu trên khắp Ukraine đêm qua. 

"Nga cũng đã tiến hành 16 cuộc tấn công bằng tên lửa vào đêm qua nhằm vào các thành phố Kharkiv, Kherson, Mykolaiv và vùng Odessa", hãng tin Reuters dẫn thông tin từ bản cập nhật hàng ngày của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin trên.

Thành phố Ukraine do Nga kiểm soát bị tấn công

Hôm nay (8/5), ông Vladimir Rogov, một quan chức cấp cao trong chính quyền Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm, cho hay thành phố Polohy trong vùng đang bị lực lượng vũ trang Ukraine tấn công. 

“Theo thông tin sơ bộ, có người đã bị thương, có thiệt hại về cơ sở hạ tầng dân sự”, hãng tin CNN dẫn lời ông Rogov. Theo ông, giới chức địa phương đã sơ tán dân thường ra khỏi các khu vực tiền tuyến.

“Do tình trạng pháo kích gia tăng vào các khu vực tiền tuyến ở vùng Zaporizhzhia, quyết định tạm thời di dời dân cư đến các khu vực an toàn đã được đưa ra. Đợt tấn công liên tục của lực lượng vũ trang Ukraine cho thấy quyết định này là đúng đắn”, ông Rogov nhấn mạnh.