Tại Giải bóng đá nữ Hội Soóng Cọ, các đội bóng nữ của các thôn, bản có cộng đồng người Sán Chỉ sinh sống tại xã Húc Động và các xã, thị trấn như Hoành Mô, Đồng Tâm, Lục Hồn, Vô Ngại… tham gia thi đấu từ ngày 29/4-6/5.

Ngoài ra, đội tuyển bóng đá nữ của xã Húc Động giao lưu với các đội bóng đá nữ xã Đại Dực (huyện Tiên Yên) và xã Hải Sơn (thành phố Móng Cái).

Nét đặc sắc của giải đấu này là các nữ cầu thủ ra sân sẽ mặc trang phục truyền thống của dân tộc trong suốt thời gian thi đấu.

Ảnh minh họa

Đây là một hình ảnh đẹp được lan truyền trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội trong nhiều năm qua, tạo dấu ấn và ngày càng thu hút đông đảo du khách đến với huyện vùng cao biên giới Bình Liêu.

Ngoài ra, hưởng ứng Ngày hội, xã Húc Động tổ chức Hội Soóng cọ, với các hoạt động: Giải bóng đá nữ; nghi lễ cầu may của người Sán Chỉ; trưng bày dụng cụ lao động sản xuất, hình ảnh về thiên nhiên, văn hóa, con người bản địa; đêm lửa trại giao lưu hát Soóng cọ. Đặc biệt, năm nay xã Húc Động sẽ tổ chức trình diễn làn điệu truyền thống hát đối đáp “Đến thăm nhà” của người dân tộc Sán Chỉ tại một số gia đình thuộc thôn Pò Đán.
 
Xã Đồng Văn tổ chức Hội Kiêng gió với các hoạt động, trò chơi dân gian và các môn thể thao dân tộc, văn nghệ, thi thêu dệt trang phục dân tộc, chợ phiên, ngày Kiêng gió.

Huyện Bình Liêu đang đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa, con người; hoạt động thuộc Tuần Văn hóa - Thể thao trên các kênh truyền hình, báo mạng điện tử, website du lịch, trang mạng xã hội và ứng dụng di động, qua đó giới thiệu và tôn vinh giá trị truyền thống, văn hóa đặc biệt của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện.

Yến Hưng