Chia sẻ với hãng tin Reuters, các nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ dọc biên giới phía đông nam Lebanon. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Quân đội Israel khẳng định họ “đã thành công ngăn chặn một mục tiêu trên không đáng ngờ bay vào lãnh thổ Israel từ phía Lebanon”. 

quan doi israel.jpg
Quân đội Israel. Ảnh: Anadolu Agency

Phát ngôn viên lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Lebanon (UNIFIL) cũng cho biết, một vụ phóng được phát hiện từ Lebanon hướng về phía Israel, và sau đó Israel đã có hành động trả đũa. 

Vụ tấn công đã phá vỡ sự bình yên ở biên giới Israel kể từ khi Phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine và Israel đồng ý ngừng bắn tạm thời. Cũng trong hôm nay, Israel và Hamas đã nhất trí vào phút chót về việc gia hạn thỏa thuận ngừng bắn thêm ít nhất 1 ngày để các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện giao kèo trao đổi con tin.

Mỹ bày tỏ hy vọng lệnh ngừng bắn có thể được gia hạn hơn nữa để có thêm con tin được giải phóng, và giúp hàng hóa viện trợ được vận chuyển đến Dải Gaza. 

Israel và nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon được Iran hậu thuẫn đã nhiều lần đấu súng qua lại ở khu vực biên giới, sau khi xung đột Israel – Hamas bùng nổ vào ngày 7/10.