Theo TASS, hôm nay (8/11), Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Luhansk, nguyên Cục trưởng Cảnh sát nhân dân Luhansk, Đại tá Mikhail Filiponenko, đã thiệt mạng.

Chính quyền Luhansk dẫn lời con trai ông Filiponenko nói, một “thiết bị” bất ngờ phát nổ trong ôtô và khiến ông ấy bị thương nặng, sau đó qua đời.

Hồi tháng 2/2022, chiếc xe của ông Filiponenko cũng từng phát nổ ngay ở văn phòng Trung tâm chung về kiểm soát và điều phối lệnh ngừng bắn (JCCC) khu vực Luhansk. Khi đó, ông Filiponenko may mắn sống sót.

Tổng cục Tình báo quân đội Ukraine (GUR) đã nhận trách nhiệm về vụ ám sát ông Filiponenko. Một thông báo trên kênh Telegram của tình báo Ukraine tuyên bố, “chiến dịch đặc biệt nhằm ám sát Filiponenko đã được thực hiện”.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, vụ nổ xảy ra dưới gầm xe của ông Filiponenko và vụ án hình sự đã được mở theo 3 tội danh, trong đó có tội khủng bố.

Điện Kremlin đáp trả việc phương Tây tịch thu tài sản

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, việc tịch thu tài sản của Nga ở phương Tây sẽ gây hậu quả nghiêm trọng và nước này sẽ có biện pháp trả đũa.

Theo ông, cả Mỹ và châu Âu luôn nỗ lực hướng tới việc tiếp tục chiếm giữ tài sản của Nga một cách bất hợp pháp.

“Tịch thu tài sản của Nga là bất hợp pháp, trái với tất cả các quy tắc. Việc này sẽ bị chúng tôi phản đối và phản đối vô thời hạn. Vụ việc sẽ kéo theo những chi phí pháp lý rất nghiêm trọng đối với những người đưa ra những quyết định như vậy và lợi dụng những quyết định đó”, ông Peskov nói.

Ba Lan nêu điều kiện để Ukraine gia nhập EU

Ba Lan nêu điều kiện để Ukraine gia nhập EU

Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan khẳng định, Ukraine sẽ không có cơ hội được xem xét kết nạp vào Liên minh châu Âu (EU) cho đến khi giải quyết vấn đề khai quật hài cốt những người Ba Lan bị giết hại trong Thế chiến Hai.