“Họ đang ném binh sĩ Ukraine vào các bãi mìn của Nga, dưới hỏa lực pháo binh của Nga. Hành động như thể đây không phải là công dân của họ. Thật kỳ lạ”, hãng tin RT dẫn bình luận của ông Putin về chiến thuật phản công của Kiev. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Bất chấp sự lạc quan của Kiev về cuộc phản công, giới chức phương Tây được cho là ngày càng lo ngại và thất vọng trước những kết quả mà Ukraine đạt được, cũng như việc mất nhiều thiết bị quân sự do NATO cung cấp.

Hiện các đơn vị thiết giáp Ukraine vẫn gặp khó khăn trong việc vượt qua mạng lưới bãi mìn dày đặc, và không thể tạo ra sự đột phá trước hàng phòng thủ kiên cố của Nga.

UAV tấn công trung tâm tài chính Moscow

Sớm nay (23/8), Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết một máy bay không người lái (UAV) đã bay vào thành phố và đâm vào một tòa nhà đang được xây dựng, nhưng không có ai bị thương.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó tuyên bố có tổng cộng 3 UAV của Ukraine "tấn công khủng bố" Moscow. Hai chiếc đã bị phá hủy giữa không trung, chiếc thứ 3 bị gây nhiễu và đi chệch hướng, sau đó đâm vào một tòa nhà trong khu thương mại.

Người dân cho biết, họ đã nghe thấy những tiếng nổ lớn ở thành phố và ở Khimki, vùng ngoại ô phía tây bắc thủ đô. Hãng thông tấn Tass dẫn lời cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết, thiệt hại ở tòa nhà bị UAV đâm phải là không đáng kể. 

Các mảnh vỡ của một chiếc UAV khác cũng được phát hiện ở Khimki, nơi một tòa nhà dân sinh và một cửa hàng bị hư hại.