“Sự khởi đầu rất tốt, rất hiệu quả. Chúng tôi đã có sự trao đổi quan điểm thẳng thắn về tình hình trong khu vực và về quan hệ song phương”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý, đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại lớn cho cả hai nước, Triều Tiên khi đó gần như đóng cửa với thế giới bên ngoài.

Theo ông, Nga và Triều Tiên có một số lượng lớn các dự án chung. Đây là những dự án thuộc lĩnh vực vận tải, thông tin liên lạc, logistics - đường bộ và đường sắt. Ngoài ra, các dự án chung bao gồm việc mở lại cảng biển.

Tổng thống Nga cho rằng, các dự án chung sẽ cho phép khối lượng vận chuyển giữa hai nước tăng lên đáng kể.

Theo Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo đã gặp và hội đàm kín trong hơn 1 giờ tại Trung tâm vũ trụ Vostochny Cosmodrome ở tỉnh Amur, vùng Viễn Đông của Nga.

RIA Novosti cho biết, ông Kim nói với ông Putin rằng, Triều Tiên coi mối quan hệ song phương với Nga là “ưu tiên số một” và cuộc gặp sẽ là bước tiếp theo đưa quan hệ lên tầm cao mới.

Ông Kim Jong Un đến Nga bằng tàu riêng vào ngày 12/9 theo lời mời của Tổng thống Putin. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên kể từ năm 2019.