Xem video:

Khi đang kiểm tra tốc độ trên đường tránh A43 ở Corby, Northamptonshire (Anh), cảnh sát gao thông địa phương đã không khỏi giật mình khi một chiếc Porsche màu đen đang xé gió với tốc độ được máy ghi nhận là 162 dặm/giờ (hơn 260 km/h). Bất ngờ hơn, người điều khiển chiếc xe này là một người đàn ông đã 62 tuổi - ông Christopher Debono.

Đoạn đường này chỉ được phép đi với tốc độ tối đa 70 dặm/giờ, tuy vậy, Debono đã cho xe chạy vượt hơn 230% tốc độ cho phép. Phía cảnh sát cho biết, đây là trường hợp xe ô tô đi với tốc độ cao nhất từng được ghi nhận tại đường công cộng tại Anh.

Ngày 8/9, tại Tòa án Sơ thẩm Wellingborough, tài xế Debono thừa nhận đã lái xe vượt quá tốc độ cho phép, chấp nhận bị phạt 1.000 bảng (gần 30 triệu đồng) và bị cấm lái xe trong vòng 6 tháng.

"Tốc độ vượt quá là một trong năm nguy cơ cao nhất gây tử vong trên đường. Vi phạm tốc độ làm tăng đáng kể khả năng xảy ra va chạm nghiêm trọng và hậu quả của một vụ va chạm ở tốc độ trên 160 dặm/giờ là không thể nghĩ tới", một cảnh sát phụ trách khu vực trên cho biết.

Theo The Sun

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!