“Tổng thống Mỹ Biden không xuất hiện lại các triệu chứng, và đang cảm thấy khá ổn. Trong trường hợp này, không có lý do gì cần phải tái khởi động việc điều trị ở thời điểm hiện tại. Tất nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục quan sát thêm”, trang web White House.gov dẫn lời bác sĩ Nhà Trắng Kevin O’Connor nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

“Trong thời gian cách ly, ông Biden vẫn tiếp tục làm việc. Tôi đảm bảo sẽ cập nhật với mọi người về bất kỳ sự thay đổi nào về tình trạng và kế hoạch điều trị dành cho ông Biden”, ông O’Connor nói thêm. 

Hãng tin AP cho biết, ông Biden sẽ thực hiện việc cách ly trong ít nhất năm ngày theo những hướng dẫn từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ. 

“Hôm nay, tôi lại nhiễm Covid-19. Tôi không có triệu chứng nhưng sẽ tự cách ly vì sự an toàn của những người xung quanh. Tôi sẽ tiếp tục làm việc, cũng như sớm trở lại bình thường”, ông Biden viết trên Twitter sau khi biết kết quả xét nghiệm. 

Theo AP, ông Biden trước đó được điều trị bằng thuốc kháng virus Paxlovid sau khi dương tính Covid-19 lần đầu hôm 21/7. Vào ngày 27/7, ông đã có kết quả xét nghiệm âm tính.