Theo RT, trong ngày 18/2, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội Mỹ nhanh chóng phê duyệt gói viện trợ quân sự trị giá 60 tỷ USD cho Kiev, đồng thời cảnh báo Ukraine có thể mất thêm nhiều lãnh thổ nếu không có sự hỗ trợ kịp thời.

"Tôi đã nói chuyện với ông Zelensky, và hứa với ông ấy rằng Ukraine sẽ nhận được nguồn tài trợ. Sẽ là vô lý nếu từ chối hỗ trợ Ukraine, khi quân đội của họ đang cạn dần đạn dược", ông Biden nói.

u66lbo6wjnl6debslstifp3x2e.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Khi được hỏi liệu Ukraine có thể giữ vững các thành phố khác sau khi đã buộc phải rút khỏi Avdiivka hay không, Tổng thống Biden trả lời: "Không, họ không thể làm vậy nếu không có thêm vũ khí và đạn dược từ phương Tây. Rất nhiều thứ đang bị đe dọa".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng quân đội nước này đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Avdiivka - một trong những thành trì chính của Ukraine tại Donetsk. Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và Tổng thống Zelensky sau đó nói rằng việc Avdiivka thất thủ là do nguồn cung vũ khí và đạn dược từ Mỹ đến Ukraine đang cạn kiệt.

Cùng ngày, chính quyền Kiev cáo buộc lực lượng Nga đã bắn hạ 6 binh sĩ Ukraine phi vũ trang, gồm những tù binh bị thương nặng và đang chờ sơ tán ở thành phố Avdiivka và làng Vesele (vùng Donetsk).

Chỉ huy cấp cao của Nga thiệt mạng tại Ukraine

Trang Kyiv Independent ngày 18/2 cho biết, chính quyền vùng Dagestan của Nga mới đây đã thông báo về việc Đại tá Magomedali Magomedzhanov - Phó Tư lệnh Tập đoàn vũ trang tổng hợp số 18 của Nga, đã qua đời trong bệnh viện ở Sevastopol sau khi bị thương tại Ukraine.

pravda8581910925510.jpg
Đại tá Nga Magomedali Magomedzhanov. Ảnh: KI

"Ông ấy đã qua đời sau chiến dịch quân sự thứ 4 của mình. Đại tá Magomedzhanov từng phục vụ trong các chiến dịch của Nga ở Bắc Kavkaz và Dagestan, sau đó là tham gia các nhiệm vụ ở Syria", ông Sergey Melikov, người đứng đầu chính quyền Dagestan cho biết.

Trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, ông Magomedzhanov cũng là chỉ huy của Lữ đoàn Thủy quân lục chiến Kirkenes Red Banner Số 61 thuộc Hạm đội phương Bắc.