Từ đầu năm 2022 đến nay, người dân huyện Vũ Quang đã hiến hơn 4.500m2 đất để nâng cấp gần 7km nền và lề đường; làm mới 10km đường giao thông nông thôn. Nhờ đó, các tuyến đường trục xã, trục thôn, ngõ xóm đã được mở rộng, trồng cây xanh.

Những con đường khang trang được đưa vào sử dụng đã đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương của người dân. Đó chính là đòn bẩy làm thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

Nhiều người dân sẵn sàng hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Thời điểm đầu năm 2022 giá đất lên cao, việc cắt đi một phần đất đai cha ông để lại là điều trăn trở của không ít người. Thế nhưng, ý thức được hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới là xây dựng cho cộng đồng và cho chính bản thân gia đình nên nhiều người dân Vũ Quang đã sẵn sàng nhường đất, phá bỏ công trình để làm đường giao thông.

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo UBND thị trấn Vũ Quang cho biết, mọi vấn đề thu, chi trong xây dựng đô thị văn minh hay những hoạt động, phong trào khác đều được địa phương công khai minh bạch nên đã tạo được lòng tin trong nhân dân. Nhờ vậy, khi địa phương có chủ trương vận động hiến đất mở rộng đường, bà con đã đồng tình ủng hộ, tình nguyện hiến đất và đóng góp hàng trăm ngày công lao động.

Từ sự đồng thuận, chung sức của người dân nên hiện nay, hạ tầng giao thông của địa phương cơ bản được hoàn thiện. Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, phong trào hiến đất mở đường sẽ tiếp tục được lan tỏa trong mỗi người dân Vũ Quang, góp phần đưa huyện sớm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Ngày 29/3/2021, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định công nhận huyện Vũ Quang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Thu Huế