Ngọc Sơn chia sẻ với VietNamNet, anh vừa mua vàng tặng ca sĩ, diễn viên S-Quang Ngọc vì thương quý cậu con nuôi hiền lành, hiếu thảo.

"Hơn 10 năm, Ngọc theo tôi chăm sóc cho ông bà nội tận tâm. Con sống đúng 3 với điều tôi tâm niệm: hiếu thảo, tôn sư trọng đạo và biết nhẫn nhịn trong đối nhân xử thế.

Ngọc ít nói, hiền lành, sống không phật lòng ai, mọi người quen đều yêu mến con. Trong công việc, con giỏi giang, uy tín", nghệ sĩ nói.

Trong chuyến đi Thái Lan đầu năm, Ngọc Sơn muốn mua món quà nhỏ bằng vàng 24K tặng con nuôi S-Quang Ngọc. Món quà cũng đánh dấu kỷ niệm Ngọc Sơn và S-Quang Ngọc vừa có sản phẩm song ca Những điều cha dạy - nhạc phim Thanh trừng

Ngọc Sơn không có thói quen cố định mua vàng vào ngày vía Thần Tài hằng năm mà tùy vào cảm xúc. Ngày vía Thần Tài năm 2019, anh từng xếp hàng từ sớm để mua vàng, tổng chi phí gần 100 triệu đồng.

Sau đó, nghệ sĩ tặng vàng cho con trai nuôi - quán quân Thần tượng Bolero 2018 Duy Cường. Vài ngày sau, khi đi diễn ở Bắc Ninh, Ngọc Sơn mang theo túi to đựng vàng lá phát tặng khán giả lấy may vào năm mới. 

Trong khi đó, Lý Hùng khoe được mẹ tặng vàng và bao lì xì. Ngày vía Thần Tài hằng năm, bà Lan luôn mua vàng tặng 6 người con của mình.

Gia đình Lý Hùng sum vầy vào ngày vía Thần Tài.

Là dân kinh doanh, mẹ Lý Hùng tin rằng việc tặng vàng, lì xì có ý nghĩa trao lộc, mong các con một năm thành công, sung túc. Món quà trị giá không lớn, khoảng 5 phân - 1 chỉ vàng. 

Nhận quà từ mẹ, Lý Hùng, Lý Hương và các anh chị em đều trân quý, trưng trong tủ kính chứ không sử dụng. "Tôi rất vui khi nhận may mắn từ mẹ - người tôi yêu thương, trân trọng nhất", diễn viên cho hay.

NSƯT Mỹ Uyên vừa mua một chiếc nhẫn vàng. Sau khi bày mâm cúng, chị mới sực nhớ, vội đi mua vì thấy thiếu sắc vàng. 

Chị hóm hỉnh chia sẻ với VietNamNet: "Năm nào rủng rỉnh tôi mua 1 cây vàng, không dư dả thì 5 chỉ, 1 chỉ thôi cũng được, vui là chính. Ngày vía Thần Tài mà tay không đi về thì hơi bứt rứt trong người".

Dù vậy, Giám đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B TP.HCM không đặt nặng chuyện "năm nay phải mua nhiều vàng hơn năm cũ mới là phát đạt".

Chị duy trì thói quen mua vàng ngày vía Thần Tài cất tủ để dành, xem như tự thưởng bản thân sau một năm làm việc vất vả cũng như nhắc nhở mình phải nỗ lực hơn trong năm mới.

Trong khi đó, với nghệ sĩ Hoàng Mập, do hãng phim của mình lấy tên Hoàng Thần Tài nên anh luôn chọn ngày mùng 10 Tết Âm lịch làm ngày khai trương hằng năm. 

Anh nhờ bà xã đi chợ từ sớm để mua sắm, mang về bày biện ở giữa phòng khách nhà mình. Nghệ sĩ thường cúng đơn giản, không quá 5 phút vào trước 9h sáng.

Vợ chồng nghệ sĩ Hoàng Mập.

“Tôi nghĩ lòng thành là điều quan trọng, mình làm kinh doanh nghệ thuật nên cũng hy vọng tiền bạc dồi dào, sung túc hơn”, anh chia sẻ.

Hoàng Mập có thói quen mua vàng hình các linh vật tương ứng từng năm. Anh còn được nghệ sĩ Việt Hương hay một số bạn bè thân thiết tặng trang sức vàng. 

Nam nghệ sĩ thường đeo trang sức vàng trên người trước khi bấm máy quay phim mới với ý nghĩa “lấy hên”, mong đứa con tinh thần của mình suôn sẻ, thuận lợi. 

Vợ chồng NSND Lan Hương - Đỗ kỷ năm nào cũng đi mua vàng ngày vía Thần Tài. "Gọi là vui vui một chút cho tâm lý thoải mái ngày đầu năm! Rất may năm nào tôi cũng đi mua nên quen chủ quán, ít phải xếp hàng chờ đợi", Lan Hương cho biết.

Trong khi đó, như thói quen thường niên, Đàm Vĩnh Hưng khai trương cơ sở kinh doanh đúng ngày mùng 10 Tết. Anh chọn ngày vía Thần Tài để bắt đầu công việc trong năm mới với mong muốn mọi sự hanh thông.

Đàm Vĩnh Hưng bày mâm cúng gồm hoa quả, tiền vàng, bộ Tam sên (gồm thịt lợn, trứng luộc và tôm), rượu, gạo, bánh kẹo... theo nghi thức dân gian.

Ngoài ra, ca sĩ có thói quen phát lì xì cho nhân viên để mọi người phấn khởi, bắt đầu công việc hăng say. 

Một số nghệ sĩ đăng ảnh mua vàng ngày vía Thần Tài:

Đạo diễn Nguyễn Love rước hổ tài lộc về nhà. 
Diễn viên Việt Anh khoe thẻ vàng 24K in chữ "Lộc".