Qua 20 năm tổ chức, Ngày hội đại đoàn toàn dân tộc ở khu dân cư đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu hưởng ứng tham gia và thực sự là ngày hội toàn dân.

Việc tổ chức Ngày hội đã thể hiện sinh động kết quả đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công tác mặt trận tại cơ sở. Ngày hội đã phát huy vai trò tự quản, tinh thần sáng tạo của nhân dân trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, vai trò làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Ngày hội đã góp phần củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở Khu dân cư được tổ chức hằng năm nhằm ghi nhận kết quả của cộng đồng dân cư, biểu dương tập thể, hộ gia đình, cá nhân có nhiều thành tích trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng; khẳng định vai trò tự quản của cộng đồng dân cư trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

gianhang0dong.png
300 người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được mua nhiều vật dùng, hàng hoá với giá 0 đồng.

Đồng thời, thông qua Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc củng cố, tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận của cư dân trong cộng đồng; phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó, chia sẻ, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của nhân dân trong cộng đồng; tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với nhân dân trong củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương, cơ sở. 

Lãnh đạo tỉnh cùng về chung với với bà con khu phố

Để triển khai tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2023 trên địa bàn tỉnh được chu đáo, trang trọng, thiết thực và ý nghĩa, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tham dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2023 được tổ chức trong 2 ngày 11 và 12/11/2023

Tối 12/11, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đã dự và chung vui với nhân dân KP.3, phường 4, TP.Vũng Tàu trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

KP.3 có diện tích gần 1.000km2 với 7 tổ dân phố, 482 hộ dân, 1.817 nhân khẩu. Trong năm 2023, khu phố 3 đã vận động thu các loại quỹ đạt hơn 50,5 triệu đồng (đạt 146,1%); vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp tổ chức phiên chợ 0 đồng chăm lo cho người nghèo và thiếu nhi của khu phố với số tiền hơn 49 triệu đồng; vận động DN ủng hộ, chăm lo Tết Nguyên đán cho các cụ từ 80 tuổi trở lên với số tiền 15,6 triệu đồng…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và TP.Vũng Tàu, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực mà khu phố đạt được trong thời gian qua. Bí thư Thành ủy Vũng Tàu tin tưởng trong thời gian tới, không chỉ riêng KP.3 mà 110 khu phố khác trên địa bàn thành phố tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; chung sức, chung lòng thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần xây dựng, phát triển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung và TP.Vũng Tàu nói riêng ngày một giàu đẹp, văn minh.

Không chỉ có KP.3, thời gian này, tại nhiều tổ dân cư trên địa bàn tỉnh đang sôi nổi không khí Ngày hội. 

Hơn 6g sáng 11/11, nhiều người dân thôn Tân Châu, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức đã diện những bộ trang phục đẹp nhất rủ nhau đến trụ sở thôn dự hội. Trong ngày hội, không phân biệt người già, trẻ nhỏ, nam nữ, giai tầng, mọi người hào hứng tham gia các trò chơi dân gian: kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố, đập heo đất, đi cà kheo và dùng bữa cơm đoàn kết.

Ngày hội tại khu dân cư ấp Phước Bình, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Ấp Phước Bình có 14 tổ dân cư, 672 hộ dân với trên 3.000 khẩu. Năm 2023, ấp Phước Bình đã đạt một số kết quả đạt và vượt về phát triển kinh tế, xã hội, QPAN và thực hiện 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tỷ lệ hộ khá, giàu là 569 hộ, tỷ lệ 84,6%. Ấp vận động nhân dân lắp đặt 7 cổng chào, lắp mới 3 camera giám sát, duy trì mô hình Lá cờ ngày hội tới toàn bộ hộ dân. Toàn xã có 654 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa (tỷ lệ 97,3%)…

Trong không khí Ngày hội tại Khu phố Thanh Bình, Thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, ông Trần Tuấn Lĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ đã chung vui cùng bà con. 

KP. Thanh Bình có 770 hộ với 3.550 khẩu, được phân thành 15 tổ dân cư. Năm 2023, khu phố tạo điều kiện cho nhân dân tham gia 8  lớp có 16 người tập huấn áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi; lập hồ sơ cho 154 hộ vay mới và tái vay vốn ngân hàng chính sách xã hội huyện để mở rộng kinh doanh, sản xuất, đến nay tổng dư nợ gần 8,7 tỷ đồng; đã tổ chức xét 5 hộ thoát nghèo, hiện còn 12 hộ nghèo.

Theo thông lệ, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư gắn với các hoạt động của Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Đây cũng là dịp để sẻ chia với các hộ nghèo, khó khăn. Theo đó, hàng chục ngàn phần quà thiết thực đã được trao đến các trường hợp khó khăn, qua đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết toàn dân tộc.

Khu phố đã vận động trong nhân dân được số tiền 70 triệu đồng, đạt 100% chỉ tiêu các nguồn vận động của địa phương. Ngoài ra, trong năm khu phố còn vận động mạnh thường quân trao tặng 70 suất quà trị giá 17,5 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn trong dịp lễ, tết. 90,73% dân số tham gia BHYT. Toàn khu phố có 96% gia đình đạt chuẩn văn hóa.

Động viên Nhân dân phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc

Tại Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2023, các vị lãnh đạo tỉnh, huyện, thị xã, thành phố luôn thông tin đến Nhân dân những nét nổi bật về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 9 tháng đầu năm 2023; đồng thời, động viên Nhân dân phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc, tích cực đóng góp ý kiến cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tham gia xây dựng, giữ gìn truyền thống văn hóa, hòa giải cơ sở, giải quyết những mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của người dân.

Trong không khí ấm áp, thắm tình đoàn kết, thực hiện những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo các cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên và sự đồng tâm, hiệp lực của các tầng lớp nhân dân, với truyền thống yêu nước, đại đoàn kết của dân tộc ta, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục được tăng cường vững chắc, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa nhân dân với Đảng và chính quyền, tạo thành sức mạnh to lớn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội tỉnh đảng bộ lần thứ VII; Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra và chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phú Mỹ