Theo TASS, trong ngày 14/11, Bộ Ngoại giao Nga đã đăng tải một đoạn video về Ngoại trưởng Sergei Lavrov tại khu nghỉ dưỡng ở Bali, Indonesia. Trong đoạn video, có thể thấy rõ ông Lavrov đang đọc tài liệu trong trang phục thường ngày, đồng thời bác bỏ thông tin nhập viện và tuyên bố đang chuẩn bị cho cuộc họp G20.

"Đây là một nước đi không mới trong chính trị. Truyền thông phương Tây cần trung thực hơn về những gì họ viết. Tôi đang ở khách sạn để chuẩn bị cho cuộc họp ngày mai", ông Lavrov nói trong đoạn video.

Bình luận về tin đồn Ngoại trưởng Lavrov phải nhập viện vì bệnh tim, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định, "đây là đỉnh cao của truyền thông tin giả".

Trong khi đó, bà Lauren Easton, Phó chủ tịch của hãng thông tấn AP cho biết, hãng này chưa bao giờ đưa tin về việc Ngoại trưởng Nga "nhập viện". "Chúng tôi xin nhấn mạnh rằng, AP chỉ đưa tin ông Lavrov được đưa tới bệnh viện, và đã dẫn các nguồn cung cấp thông tin này", bà Easton nói.

Trước đó, các hãng tin như AP và Reuters đã dẫn nguồn tin từ các quan chức Indonesia về việc ông Lavrov được đưa tới bệnh viện Sanglah ở Bali vì các vấn đề tim mạch.

Việt Dũng