Theo Guardian, trong ngày 12/11, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố hình ảnh về đợt huấn luyện mới nhất của các tân binh nhập ngũ theo lệnh động viên. Đợt huấn luyện được diễn ra tại Stavropol, tập trung vào việc đào tạo sử dụng UAV trinh sát, pháo tự hành và súng cối.

Hình ảnh binh lính Nga tập luyện sử dụng pháo tự hành. Ảnh: AP

"Những công dân nhập ngũ theo lệnh động viên đang được đào tạo những kỹ năng cần thiết. Họ sẽ trở thành các chuyên gia không thể thay thế trong tương lai", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Trong cùng ngày, một đoạn video cho thấy pháo binh Nga tham gia huấn luyện cùng quân đội Belarus cũng được công bố. Belarus đã cho phép quân đội Nga di chuyển qua lãnh thổ nước này để tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt hồi cuối tháng 2.

Ukraine kêu gọi ASEAN chung tay đảm bảo an ninh lương thực

Theo Aljazeera, trong ngày 12/11, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã xuất hiện tại Hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra ở Campuchia. Tại đây, ông Kuleba đã kêu gọi các thành viên ASEAN cùng góp sức để đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu, vốn đang bị đe dọa bởi Nga không gia hạn thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Ảnh: AP

"Tôi kêu gọi tất cả các thành viên ASEAN thực hiện mọi phương pháp để ngăn ngừa nạn đói xảy ra trên thế giới.  Điều tồi tệ nhất mà một quốc gia có thể làm trong vấn đề này là không làm gì cả", ông Kuleba nói.

Ngoại trưởng Ukraine cũng cho biết, người đồng cấp Nga Sergey Lavrov đã không đưa ra yêu cầu gặp mặt nào với ông, dù cả 2 quan chức đều có mặt tại Campuchia.

Nga thử nghiệm UAV hiếm ở Ukraine

Theo Eurasian Times, trong thời gian gần đây, quân đội Ukraine đã bắn hạ được một số UAV "lạ" của Nga. Các chuyên gia quân sự cho rằng, Moscow đang muốn thử nghiệm các vũ khí mới khi UAV được coi là tương lai của chiến trường.

UAV Corsair của Nga bị bắn rơi tại Ukraine. Ảnh: Twitter

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, lực lượng Ukraine đã bắn rơi một UAV Corsair, vốn không có quá nhiều thông tin được công bố. Từ ngoại hình bên ngoài, máy bay này khá giống với UAV nổi tiếng Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh Corsair, quân đội Ukraine cũng từng bắn rơi một UAV "lạ" khác, được cho là mẫu Merlin-VR.

EU và các ngân hàng châu Âu hỗ trợ Ukraine xuất khẩu ngũ cốc

Theo Guardian, trong ngày 11/11 (giờ địa phương), Ủy ban châu Âu, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu và Ngân hàng Thế giới đã công bố khoản hỗ trợ 1 tỷ USD cho nỗ lực xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine.

Khoản đầu tư này sẽ dùng để mở rộng "Làn đường Đoàn kết", đây là các tuyến đường trên bộ đưa ngũ cốc tới thị trường thế giới thông qua các cảng tại EU. Số tiền này sẽ hỗ trợ việc sửa chữa và phát triển cơ sở hạ tầng vận tải hàng hóa đường bộ và đường sắt của Kiev.

Việt Dũng