Theo RT, trong ngày 18/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã sử dụng vũ khí có độ chính xác cao phóng từ biển để tập kích các cơ sở hạ tầng của Ukraine. Đây được cho là động thái đáp trả việc cầu Crưm bị tập kích.

"Lực lượng vũ trang Nga đã dùng vũ khí có độ chính xác cao để tập kích các xưởng chế tạo USV và xưởng đóng tàu của đối thủ ở Odessa. Toàn bộ cơ sở được sử dụng để chuẩn bị "các hành động khủng bố" chống lại Nga đều bị đánh trúng", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói.

Tàu chiến của Nga cạnh cầu Crưm. Ảnh: AP

Cũng theo ông Konashenkov, lực lượng Nga còn tập kích thành công các kho nhiên liệu ở Odessa và Mykolaiv. Các cơ sở này chứa khoảng 70.000 tấn nhiên liệu, được dùng để cung cấp cho các phương tiện quân sự của Ukraine.

Đại sứ Nga chỉ trích Mỹ thải vũ khí cũ cho Ukraine

Theo TASS, trong ngày 17/7, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, việc Washington không bù lại số bom chùm cung cấp cho Kiev thể hiện rõ việc Mỹ đang biến Ukraine thành nơi thải vũ khí cũ.

"Họ muốn biến Ukraine thành bãi thải vũ khí cũ. Những mảnh bom chùm chưa nổ của Mỹ, hay đống kim loại còn sót lại của xe tăng phương Tây sẽ ở lại Ukraine lâu dài. Điều này thể hiện thái độ thực sự của Washington với Kiev", ông Antonov nói.

Mỹ gửi bom chùm tới Ukraine. Ảnh: Reuters

Trước đó, Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan thông báo, Mỹ không có kế hoạch bổ sung kho dự trữ bom, đạn chùm để thay thế sau khi chuyển giao cho Ukraine.

"Ưu tiên của chúng tôi là tăng dự trữ đạn pháo 155mm chứ không phải là bom chùm", ông Sullivan nói.

Bulgaria gửi gói viện trợ quân sự lớn cho Ukraine

Theo Guardian, trong ngày 17/7, các quan chức Bulgaria đã tiết lộ việc nước này gửi 100 xe bọc thép tới Ukraine. Quyết định viện trợ này được đưa ra chỉ hơn một tuần sau chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tới Bulgaria.

Đây là gói hỗ trợ quân sự đầu tiên mà Bulgaria dành cho Ukraine được công bố chính thức. Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra, mức độ hỗ trợ của Bulgaria luôn được giữ kín, chỉ có một vài thông tin không chính thức về việc hỗ trợ đạn dược cho Ukraine.