Theo hãng tin Reuters, chia sẻ trên Telegram, Không quân Ukraine cho hay vào sáng sớm nay, các hệ thống phòng không Ukraine đã bắn hạ 22 trong số 25 UAV Shahed do Iran sản xuất mà Nga đã dùng để phóng vào vùng Odessa. 

Hỏa hoạn xuất hiện sau một vụ tấn công bằng UAV của Nga nhằm vào tòa nhà ở Izmail thuộc vùng Odessa, Ukraine. Ảnh: Reuters

Bộ Tư lệnh Tác chiến miền Nam thuộc quân đội Ukraine thông báo, ít nhất 2 dân thường đã bị thương sau vụ tấn công của Nga vào nơi mà họ gọi là "cơ sở hạ tầng dân sự bên sông Danube".

Sông Danube trở thành tuyến đường xuất khẩu ngũ cốc chính của Ukraine, kể từ khi thỏa thuận do Liên Hợp Quốc làm trung gian hồi tháng Bảy nhằm cho phép Kiev vận chuyển ngũ cốc qua Biển Đen bị sụp đổ.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về cơ sở cảng bị UAV Nga đánh trúng. Quân đội Ukraine cho biết đám cháy xuất hiện sau vụ tấn công tại cơ sở này đã nhanh chóng được dập tắt. 

Một số phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin, nhiều tiếng nổ đã xuất hiện ở cảng Reni, một trong 2 cảng lớn trên sông Danube mà Ukraine đang điều hành. 

Hiện Nga chưa có bình luận về thông tin trên.