Theo Kyiv Independent, trong ngày 19/3, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov đã thông báo về kế hoạch sơ tán khoảng 9.000 trẻ em địa phương tới các khu vực xa biên giới với Ukraine.

"Chúng tôi đang khẩn trương lên kế hoạch đưa trẻ em tới nơi an toàn. Sẽ có 1.200 trẻ em được sơ tán trong đợt đầu tiên, diễn ra vào ngày 22/3", ông Gladkov cho biết.

Quan chức Nga nhận xét, tình hình ở Belgorod đã trở nên xấu đi kể từ ngày 12/3, khi lực lượng dân quân thân Ukraine liên tục tổ chức các cuộc đột kích nhắm vào khu vực này. Dù quân đội Nga đã thành công đẩy lùi các nỗ lực này, nhưng các cuộc đột kích vẫn tạo ra những nguy cơ tiềm ẩn.

njohjpoq6efvsqc7iy.jpg
Một chung cư ở Belgorod bị hư hại sau các cuộc tập kích của Ukraine. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận việc Belgorod hứng chịu một đợt tập kích tên lửa của Ukraine. Theo đó, quân đội Nga đã đánh chặn thành công 9 tên lửa được phóng từ hệ thống pháo RM-70 Vampire được Czech gửi tới Ukraine.

"Đợt tập kích tên lửa đã khiến 4 người ở làng Razumnoye bị thương. Bên cạnh đó là khoảng 20 căn hộ và 19 phương tiện giao thông bị hư hại", ông Gladkov nói về thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Truyền thông Nga cho biết, đã có 16 người thiệt mạng và 98 người bị thương vì pháo kích ở Belgorod trong tuần qua. Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra vào năm 2022, Belgorod đã trở thành khu vực thường xuyên bị các lực lượng Ukraine tập kích.