Đây là tuyên bố của ông Vladimir Artyakov, Phó giám đốc điều hành tập đoàn quốc phòng Rostec của Nga

“Trước đây, hoạt động sản xuất của chúng tôi chỉ ở một mức độ nào đó, do tập trung vào nhu cầu hoàn thiện quá trình nghiên cứu và phát triển. Nhưng giờ đây, chúng tôi đã chuyển sang sản xuất hàng loạt. Chúng tôi hiện đáp ứng được chất lượng, và số lượng theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga”, hãng tin RT dẫn lời ông Artyakov nói hôm 10/7.

Nga khẳng định tên lửa siêu vượt âm Kinzhal là "bất khả chiến bại". Ảnh minh họa 

Ông Artyakov khẳng định, các hệ thống phòng không hiện đại chưa thể đánh chặn tên lửa Kinzhal. Những tuyên bố từ Kiev về việc đã bắn hạ tên lửa siêu vượt âm Kinzhal chỉ là “một phần nỗ lực tuyên truyền của đối phương", ông Artyakov nhấn mạnh. 

Giới chức Kiev từng tuyên bố đã chặn được khoảng chục tên lửa siêu vượt âm Kinzhal của Nga. Theo Ukraine, hệ thống Patriot do Mỹ sản xuất là một thiết bị quân sự ưu việt, và có khả năng ngăn chặn Kinzhal.

Kiev đã công khai hình ảnh các mảnh vỡ được cho là từ tên lửa Kinzhal bị bắn rơi. Phía quân đội Nga cho rằng số vụ đánh chặn Kinzhal mà Kiev tuyên bố thậm chí còn cao hơn số lượng thực tế tên lửa siêu vượt âm đã đươc phóng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.