Thông tin trên được ông Vadim Astafiev, người đứng đầu trung tâm báo chí nhóm quân phía Nam của Nga xác nhận trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti.

“Ở hướng Soledar-Bakhmut, pháo binh của nhóm quân phía Nam đã phá hủy trạm liên lạc vệ tinh Starlink, trung tâm điều khiển UAV cùng với UAV Leleka-100 của Ukraine”, ông Astafiev cho biết.

Ngoài ra, theo ông Astafiev, nhóm quân phía Nam của Nga cũng đẩy lùi cuộc tấn công của đối phương trong khu định cư Berkhovka ở Bakhmut.

“Khoảng 30 binh sĩ thuộc lữ đoàn cơ động số 77 của lực lượng vũ trang Ukraine, được hỗ trợ bởi 4 xe tăng và 3 xe chiến đấu bộ binh đã tham gia vào cuộc tấn công. Trong những phút đầu tiên, 2 xe tăng và cùng một số phương tiện chiến đấu bộ binh của lực lượng vũ trang Ukraine đã bị phá hủy”, ông Astafiev nói thêm.

Ảnh: RIA Novosti

Kiev chuẩn bị cuộc phản công mới

Ông Vladimir Rogov, thành viên thuộc hội đồng chính quyền Zaporizhzhia cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu tổ chức giai đoạn thứ hai của cuộc phản công ở khu vực Zaporizhzhia.

“Quân đội Ukraine đang cố gắng gây nhầm lẫn cho thông tin tình báo của chúng tôi, vì dọc theo toàn bộ đường liên lạc ở mặt trận Zaporizhzhia, Kiev liên tục điều động và chuyển quân”, ông Rogov nói.

Theo ông Rogov, mục đích chính của những hành động này là che giấu vị trí thực sự của các nhóm chiến đấu chủ lực.

Quan chức chính quyền Zaporizhzhia cho hay, trong tháng qua, lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành nhiều đợt trinh sát, đồng thời pháo kích một cách có hệ thống vào sâu các vị trí của Nga. Các mục tiêu chính của cuộc pháo kích là các cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm cầu, đầu mối giao thông, sở chỉ huy, kho chứa thiết bị và đạn dược.

Ông Rogov nhấn mạnh, quân đội Ukraine tiếp tục gửi lực lượng dự bị mới đến hướng Zaporizhzhia và không từ bỏ ý định tổ chức cuộc tấn công ở khu vực này.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.