TASS dẫn thông tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Lực lượng Ukraine đã nỗ lực tấn công bằng xuồng không người lái vào cầu Crưm, đợt đầu vào 23h15 (giờ địa phương) ngày 1/9, đợt hai vào 2h10 ngày 2/9 và đợt ba sau đó 10 phút. Những chiếc xuồng này đã bị phát hiện và bị phá hủy ở Biển Đen”.

Nhà chức trách Nga đã cho dừng mọi hoạt động giao thông qua cầu Crưm từ tối 1/9 để đề phòng bị tấn công. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine nhiều lần cố gắng tấn công cầu Crưm bằng xuồng không người lái tự sát từ đêm 1/9 đến rạng sáng 2/9.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Hạm đội Biển Đen đã thiết lập sự kiểm soát với tình hình Biển Đen. Theo Bộ này, hải quân và không quân Nga vào các ngày 29-30/8 đã vô hiệu hóa nỗ lực của đơn vị biệt kích Ukraine định đổ bộ lên bờ biển Crưm.

Ảnh: RIA Novosti

Thêm tàu chở hàng rời cảng Odessa

Phó Thủ tướng Ukraine, Oleksandr Kubrakov xác nhận chiếc tàu chở hàng thứ ba và thứ tư đã rời cảng Odessa kể từ sau khi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen bị phá vỡ.

Theo ông, hai tàu chở hàng Anna Theresa và Ocean Courtesy lần lượt chở theo 56.000 tấn gang và 172.000 tấn quặng sắt cô đặc đã rời khu vực cảng nước sâu Pivdennyi, thông qua một hành lang tạm thời được mở cho các tàu dân sự.