“Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc quân khu phía Tây tiếp tục tấn công. Trong ngày qua, các đơn vị Nga đã tiến được hơn 1km. Các đơn vị giành được quyền kiểm soát nhà ga xe lửa Molchanovo ở Kharkiv”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu.

Cũng theo thông báo, máy bay và pháo binh Nga đã tấn công các đơn vị của Ukraine tại các khu định cư Sinkovka, Kislovka, Berestovoe ở Kharkiv và Novoselovskoe ở Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng. Nga đã phá hủy một kho đạn của lữ đoàn 103 gần làng Peschanoe ở Kharkiv.

“Tổn thất của đối phương trong ngày qua lên tới 70 quân nhân. Hai phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 phương tiện vận tải, bệ pháo tự hành Krab và Gvozdika do Ba Lan sản xuất, cũng như radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất cũng bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Ảnh: RIA Novosti

Đức từ chối bảo dưỡng xe tăng Leopard ở Ba Lan

Nguồn tin trong ngành công nghiệp Ba Lan cho biết, Đức từ chối thành lập các trung tâm bảo dưỡng xe tăng Leopard ở Ba Lan, do Warsaw cố gắng thổi phồng chi phí sửa chữa.

Theo nguồn tin này, các chuyên gia Đức đã làm quen với cơ sở kỹ thuật ở Ba Lan và hài lòng với tình trạng hiện tại. Các văn bản sơ bộ đã được ký kết, nhưng các bên không thể thống nhất về tài chính.

“Ba Lan muốn nhận được nhiều hơn cho các hoạt động khác nhau, như chi phí từ Đức cho việc bảo trì và sửa chữa xe tăng. Chi phí có thể dao động từ 2-5 lần”, nguồn tin chia sẻ với hãng tin RIA Novosti.

“Đức biết rất rõ chi phí bảo dưỡng khi mua xe tăng của họ là bao nhiêu và quyết định tìm nơi khác để phục vụ những chiếc xe tăng được chuyển cho Ukraine”, nguồn tin cho biết thêm.