“Mọi sự chú ý đều tập trung vào những gì đang xảy ra bên trong Bakhmut. Bất chấp mọi khó khăn, lực lượng Nga đang tiến về phía trước. Phía tây Bakhmut có các tòa nhà cao tầng quan trọng, đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga”, ông Pushilin nói với kênh truyền hình Russia 24 hôm nay (15/5).

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine đã tìm cách chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga gần Bakhmut, nhưng tất cả các cuộc tấn công đều bị đẩy lùi.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng Ukraine đã mất hơn 400 quân nhân, 12 xe tăng, 18 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe vận tải bọc thép và một lựu pháo D-20 tại khu vực này trong ngày qua.

Ảnh: RIA Novosti

Ba Lan nói về đàm phán hòa bình ở Ukraine

Người đứng đầu Văn phòng Chính sách Quốc tế của Tổng thống Ba Lan, Marcin Przydacz cho biết, các cuộc đàm phán hòa bình về Ukraine còn quá sớm.

“Tôi nghĩ rằng, ở giai đoạn này, các cuộc đàm phán hòa bình sẽ là quá sớm. Cho đến khi Ukraine hoặc Nga không thực hiện bất kỳ hành động tấn công hay phản công nào, thì rất khó để nói về sự sẵn sàng của hai bên”, ông Przydach nói.