Reuters dẫn lời Kyrylo Tymoshenko, Phó chánh văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, đã có 3 cuộc tấn công của Nga vào một cơ sở năng lượng ở thủ đô Kiev hôm nay (18/10).

Vitali Klitschko, Thị trưởng Kiev xác nhận, đợt không kích mới nhằm vào "cơ sở hạ tầng thiết yếu" ở phía bắc thủ đô, nơi các nhân chứng nhìn thấy khói dày đặc bốc cao lên bầu trời.

Khói bốc lên từ ở khu vực ngoại ô thủ đô Kiev, Ukraine sau các cuộc không kích của Nga ngày 18/10. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, không quan chức nào đề cập đến việc nhà máy nhiệt điện có bị bắn trúng hay không. Họ cũng không đưa ra thông tin chi tiết về thương vong.

Ông Tymoshenko nói thêm, hai cuộc không kích của các lực lượng Moscow đã nhắm vào một cơ sở năng lượng khác ở thành phố Dnipro, đông nam Ukraine, gây hỏa hoạn và tổn thất nghiêm trọng.

Trong khi, Thị trưởng Zhytomyr báo cáo, một cuộc không kích của Nga đã khiến thành phố miền bắc này bị cắt nguồn cung cấp điện và nước.

Một nhân chứng kể với Reuters, tên lửa Nga đã rơi trúng một tòa chung cư ở trung tâm thành phố cảng Mykolaiv, miền nam Ukraine. Một phần tòa nhà bị phá hủy hoàn toàn, tạo thành lỗ thủng lớn trong cấu trúc.

Viết trên kênh Telegram, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lên án việc quân Nga bắn phá nhiều nơi ở nước này. Ông Zelensky thông tin thêm, đối phương đã dùng các tên lửa C-300 để tập kích chung cư, một chợ hoa và công viên ở Mykolaiv.

Moscow chưa lên tiếng phản hồi trước những thông tin trên.

Quân ly khai công bố thiệt hại ở Donetsk 

Chính quyền ly khai ở Donetsk, miền đông Ukraine thống kê, 34 công trình nhà ở và 7 cơ sở hạ tầng dân sự tại đây đã bị phá hủy, 3 người thiệt mạng và 14 dân thường bị thương do các lực lượng Kiev pháo kích vào khu vực.

Donetsk hiện là một trong 4 khu vực quân Nga nắm quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ và tuyên bố sáp nhập sau trưng cầu dân ý hồi tháng trước.

Nga trả tự do cho 108 nữ tù binh Ukraine

Trong bài phát biểu trước quốc gia mới nhất, Tổng thống Zelensky thông báo, Ukraine và Nga đã thực hiện một cuộc trao đổi tù binh ngày 17/10 với tổng cộng 218 người được trả tự do, bao gồm 108 phụ nữ Ukraine và 110 người Nga. Ông Zelensky nói thêm, những nữ tù binh Ukraine được thả là các sĩ quan, binh sĩ thuộc lục quân, hải quân, lực lượng bảo vệ lãnh thổ, vệ binh quốc gia, lính biên phòng và 12 dân thường.

Trong một thông điệp đăng tải sau đó trên kênh Telegram, Andriy Yermak, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine cho hay, đây là cuộc trao đổi toàn tù binh nữ đầu tiên của nước này. Trong số đó có 37 phụ nữ bị các lực lượng Nga bắt giữ khi thâu tóm quyền kiểm soát nhà máy thép Azovstal ở Mariupol hồi tháng 5.

Ảnh: EPA

Ông Yermak mô tả đây là một "cuộc trao đổi căng thẳng". Các bức ảnh được công bố cho thấy hàng chục phụ nữ xuống khỏi xe buýt màu trắng và ôm hôn bạn bè, người thân một cách tình cảm ở Zaporizhzhia, đông nam Ukraine. Ông Yermak nhấn mạnh, tất cả những phụ nữ sẽ được kiểm tra y tế và tạo điều kiện phục hồi sức khỏe.

Theo báo Guardian, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận việc 110 công dân nước này, bao gồm 72 thủy thủ, đã trở về từ vùng lãnh thổ do Kiev kiểm soát nhờ "kết quả của các cuộc đàm phán". Nhà chức trách Nga lưu ý thêm, hai phụ nữ Ukraine đã “tự nguyện từ chối quay trở lại Ukraine” và sẽ ở lại Nga.

Tuấn Anh