Theo RT, trong ngày 11/2, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cảnh báo việc Washington nối lại "các chương trình tuyệt mật" ở Ukraine sẽ mang đến "những rủi ro khôn lường".

"Cuộc thảo luận trên một trong những phương tiện truyền thông hàng đầu của Mỹ về khả năng gửi lực lượng đặc biệt tới Ukraine là rất đáng chú ý. Nếu họ nối lại hoạt động của lực lượng này, Mỹ sẽ công khai can dự vào cuộc xung đột và tạo ra những rủi ro không thể miêu tả", ông Antonov nói.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: TASS

Vào ngày 10/2, tờ Washington Post đã đăng tải một báo cáo về việc Lầu Năm Góc kêu gọi Quốc hội Mỹ phê duyệt tài chính cho các "chương trình tuyệt mật" ở Ukraine, vốn bị tạm dừng từ đầu năm ngoái. Trước khi Nga khởi động chiến dịch quân sự, lực lượng đặc biệt của Mỹ đã tiến hành 2 "chương trình" ở Ukraine.

Nguồn tin của Washington Post tiết lộ, khả năng Washington triển khai lực lượng đặc biệt trở lại Ukraine ở thời điểm này là không cao. Tuy vậy, lực lượng này hoàn toàn có thể hoạt động ở các quốc gia lân cận.

Siêu tăng T-14 của Nga tác chiến ở Ukraine

Theo Eurasian Times, trong ngày 11/2, truyền thông Nga đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh xe tăng T-14 Armata tác chiến ở Ukraine.

Trong đoạn video, chiếc T-14 đã khai hỏa về mục tiêu ở phía trước. Tuy vậy, thời gian và địa điểm đoạn video được quay không được công bố.

Vào cuối năm 2022, hình ảnh về việc Nga triển khai xe tăng T-14 tới Ukraine đã được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hình ảnh tác chiến của xe tăng này được công bố.

Bộ Quốc phòng Anh mới đây cũng đã dự đoán về việc T-14 tới Ukraine, nhưng cho rằng chúng sẽ không được sử dụng trên tiền tuyến.

"Nga triển khai T-14 tới Ukraine cho nhiều mục đích. Đây là những xe tăng mới và Moscow sẽ không chấp nhận rủi ro để chúng tham chiến trên thực địa quá sớm", báo cáo của Anh cho biết.

Ukraine đẩy lùi nhiều cuộc tiến công ở miền đông

Theo Kyiv Independent, trong ngày 11/2, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã thông báo về việc đẩy lùi các cuộc tiến công của Nga tại 7 khu định cư ở Donetsk và Luhansk.

Cũng theo báo cáo này, trong vòng 24 giờ qua, các lực lượng Ukraine đã tập kích 2 căn cứ tạm thời của lực lượng Nga, 1 kho đạn dược, 1 hệ thống tên lửa phòng không và 3 cơ sở quân sự "trọng yếu" khác.