Hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Pushilin cho hay, ở hướng Avdiivka các đơn vị của Nga đã đạt được một số thành công. Ông cho biết, lực lượng vũ trang Nga đã tập kích vào nơi tập trung nhân lực của đối phương ở khu vực thị trấn Chasovoy Yar và Ivanovskoye thuộc Donetsk.

“Đối phương đang cố gắng tập hợp lại gần hướng Krasnolimansky và xây dựng lực lượng để lật ngược tình thế”, ông nói. Người đứng đầu DPR cho biết thêm, đối phương cũng cố gắng chiếm các điểm cao ở phòng tuyến gần Avdiivka, nhưng phía Nga đã đẩy lùi mọi cuộc tấn công.

Ảnh: RIA Novosti

Nga tập kích sân bay gần thủ đô Kiev

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đêm 27/8 quân đội nước này đã tấn công bằng tên lửa tầm xa vào một sân bay ở làng Pinchuki thuộc vùng Kiev của Ukraine. Quân đội Nga tuyên bố, vụ tập kích đã đánh trúng tất cả mục tiêu.

Mặc dù chưa xác định được các mục tiêu, nhưng truyền thông Nga cho biết đây có thể là sở chỉ huy hoặc trụ sở quân lực thuộc lực lượng vũ trang Ukraine.

Trong khi đó, lực lượng Ukraine cho biết, đêm 27/8 không quân nước này đã đánh chặn 6 tên lửa gồm 2 tên lửa hành trình Kalibr, 2 tên lửa dẫn đường Kh-59. Các tên lửa Kalibr được cho là phóng đi từ một tàu khu trục của Nga ở Biển Đen, trong khi tên lửa Kh-59 phóng từ 2 máy bay Su-34.