“Những phát biểu do các kênh cá nhân lan truyền trên mạng về 'các đột phá phòng thủ' ở nhiều khu vực khác nhau quanh tiền tuyến Bakhmut là không đúng sự thật", trích thông điệp của Bộ Quốc phòng Nga trên kênh Telegram đêm muộn 11/5.

Cảnh đổ nát ở Bakhmut do các cuộc giao tranh. Ảnh: Sputnik

Trước đó cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố, binh lính nước này đang gây áp lực lên quân Nga và thăm dò điểm yếu trong các tuyến phòng thủ của đối phương.

Một quan chức quân đội Ukraine khẳng định, các lực lượng Kiev tuần này đang xúc tiến chiến dịch phản công ở Bakhmut sau một thời gian dài phòng vệ. Kiev cũng nói đã có “các cuộc phản kích hiệu quả” quanh thành phố.

Theo CNN, ít nhất 2 blogger quân sự Nga đã thông tin về tình hình đang xấu đi quanh “chảo lửa” Bakhmut, tâm điểm giao tranh giữa hai bên suốt nhiều tháng qua.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga quả quyết, các đơn vị tấn công của nước này đang giành được các bước tiến quan trọng ở phía tây Bakhmut, dưới sự yểm trợ của hỏa lực không quân và pháo binh. Theo cơ quan này, binh lính Nga đang nỗ lực đẩy lui quân Ukraine ở hướng Maloilyinovka, một ngôi làng thuộc vùng Bakhmut.

“Đối phương đang hứng chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và khí tài”, nhà chức trách Nga cho hay.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập những thông tin trên.

Video lính dù Nga đọ súng với quân Ukraine

Video lính dù Nga đọ súng với quân Ukraine

Một đoạn video mới, do Bộ Quốc phòng Nga công bố đã hé lộ hình ảnh lính dù nước này đang đọ súng ác liệt với quân Ukraine ở khu vực tiền tuyến bên kia biên giới.