Đây là kết quả từ việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi với tổng nguồn vốn hơn 216,3 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn Trung ương hơn 195,7 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh gần 20,6 tỷ đồng.

Đặc biệt, các chính sách đảm bảo an sinh xã hội trong vùng dân tộc thiểu số luôn được tỉnh Bình Phước triển khai thực hiện kịp thời. Đến nay, tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ cho 74 sinh viên người dân tộc thiểu số; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho 364 người uy tín, 94 già làng tiêu biểu; tổ chức 14 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ làm công tác dân tộc, già làng, người có uy tín, người dân tộc thiểu số…

Các chính sách đảm bảo an sinh xã hội vùng dân tộc thiểu số luôn được tỉnh Bình Phước triển khai thực hiện kịp thời.

Đầu tháng 11/2022, UBND huyện Lộc Ninh đã trao 196 con bò giống với tổng trị giá thành tiền gần 4 tỷ đồng cho 98 hộ dân tộc thiếu số nghèo trên địa bàn huyện, trung bình mỗi hộ được nhận 2 con bò. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022.

Mới đây cũng tại huyện Lộc Ninh, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nạm tỉnh Bình Phước đã tổ chức trao tặng 23 ngôi nhà đại đoàn kết cho 23 hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số của các xã Lộc Khánh, Lộc Thuận, Lộc Thái. Tổng giá trị xây dựng 23 căn nhà hơn 2,8 tỷ đồng.

Được biết, mỗi căn nhà có diện tích sử dụng từ 37 - 110m2, được xây dựng trên diện tích đất của gia đình. Trong đó, có 20 căn do Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bình Phước hỗ trợ 1,6 tỷ đồng, 3 căn do Quỹ Vì người nghèo huyện hỗ trợ 240 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đóng góp thêm.

Việc trao bò giống hay hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và chung tay xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Bình Phước.

Vĩnh Sang, Huyền Sâm, Thanh Hùng