“Đối với vấn đề Ukraine và vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) được truyền thông đưa tin, tôi thấy báo chí đưa tin về các quan chức Nga nói Mỹ đang cung cấp cho Kiev dữ liệu để thực hiện các hoạt động như vậy.

Trước hết, không có thông tin về việc Ukraine có tiến hành các hoạt động tấn công vào lãnh thổ Nga. Tôi có thể tự tin nói, ý tưởng Mỹ đang cung cấp cho Ukraine thông tin tình báo để tấn công các mục tiêu ở Nga là vô lý. Chúng tôi không gây chiến và không tìm kiếm xung đột với Nga”, RIA Novosti dẫn lời ông Ryder nói hôm 2/3.

Lực lượng pháo binh Nga. Ảnh: RIA Novosti

Ông Ryder nói thêm, Mỹ chỉ cung cấp cho Ukraine vũ khí để chiến đấu trên lãnh thổ của mình.

Hiện Nga chưa đưa ra bình luận về tuyên bố của phía Mỹ.

Mỹ cho rằng Trung Quốc chưa đưa ra quyết định hỗ trợ quân sự cho Nga

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết, Mỹ tin rằng Trung Quốc đã không đưa ra quyết định cung cấp vũ khí và đạn dược cho Nga.

“Chúng tôi chưa thấy Trung Quốc quyết định cung cấp cho Nga vũ khí sát thương. Có thể Bắc Kinh chưa loại bỏ vấn đề này khỏi chương trình nghị sự, nhưng chúng tôi không tin họ đã đưa ra quyết định cuối cùng. Mỹ đã bày tỏ quan ngại với Trung Quốc về vấn đề này. Đó không phải là lợi ích của Trung Quốc, và họ cũng nên cảm thấy như vậy”, ông Kirby nói trong cuộc họp báo hôm 2/3.