Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: Tass

Hãng thông tấn Tass đưa tin, Bộ Tài chính Mỹ ngày 10/11 đã công bố giấy phép chung, cho phép các công ty và cá nhân Mỹ tham gia vào các hoạt động tài chính cần thiết để đảm bảo công việc cho các phái đoàn ngoại giao Nga. Theo đó, các ngân hàng được phép thực hiện giao dịch liên quan đến việc trả lương và hoàn trả chi phí cho các nhân viên Đại sứ quán Nga.

Tuy nhiên, giấy phép nói trên không được áp dụng cho các giao dịch liên quan đến những cá nhân và tổ chức tài chính Nga bị Washington đưa vào danh sách trừng phạt vì cuộc xung đột ở Ukraine.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov hôm 11/11 mô tả động thái mới của Washington là “một bước đi đúng hướng dù muộn màng”.

“Phải mất rất nhiều công sức để Washington nhận ra thiệt hại đáng kể mà các lệnh trừng phạt gây ra cho các nhà ngoại giao của chúng tôi trên toàn thế giới. Chúng tôi hy vọng, các ngân hàng sẽ nhận thức đúng tín hiệu từ cơ quan quản lý tài chính và chấm dứt việc ngăn chặn những giao dịch cần thiết để đảm bảo hoạt động bình thường của các cơ quan ngoại giao Nga", ông Antonov nhấn mạnh trong một tuyên bố đăng tải trên kênh Telegram của đại sứ quán Nga.

Hiện chưa có bất kỳ bình luận nào của giới chức Mỹ về diễn biến mới.

Tuấn Anh