Trước khi giảm cân, khẩu phần ăn của Steph Wall quá nhiều. Thêm vào đó, cô thường xuyên dùng những loại thực phẩm giàu năng lượng như gạo, đậu lăng, bánh mì và mì ống.

“Tôi không biết mình nên ăn bao nhiêu. Mặc dù tôi dùng nhiều thịt, rau hoặc salad nhưng tôi cũng thường xuyên ăn bánh mì và mì ống. Tôi nặng 80kg”, Steph, 44 tuổi, sống ở Perth (Australia), nói với Daily Mail.

Steph Wall trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Supplied

Steph tình cờ biết đến chương trình "Thiết lập lại cơ thể" trong 3 tuần của chuyên gia dinh dưỡng Bec Miller. “Ban đầu, tôi thấy hoài nghi vì đã thử tất cả mọi cách nhưng việc giảm cân chẳng đi đến đâu. Tôi là một tín đồ ăn uống nên tôi hơi lo lắng mình sẽ buồn chán và đói liên tục. Nhưng tôi nghĩ rằng chương trình đó đáng để thử”. 

Chương trình "Thiết lập lại cơ thể" hướng tới mục đích giúp phụ nữ thon gọn mà không bị đói.

Sau một tuần tham gia chương trình, Steph cho biết, cô cảm thấy rất tuyệt vời. Khi bước lên cân, cô giảm được 3kg. 

"Trong tuần đó, mức năng lượng của tôi đã thay đổi. Từ chỗ không đủ sức để dắt chó đi dạo, tôi có thể tập một giờ tại phòng gym sau ngày làm việc bận rộn và đưa chó đi chơi", Steph kể. Cô cũng không có cảm giác bị đói. 

Steph vẫn có thể ăn những món yêu thích. Ảnh: Health with Bec

Steph giải thích, các món ăn rất ngon và dễ làm. Vào bữa sáng, cô tự pha một ly sinh tố, trong khi bữa trưa sẽ là thức ăn thừa hoặc salad giàu protein. “Tôi sẽ tự thưởng cho mình một bữa tối thịnh soạn gồm nhiều protein, mì ống ít carb và rau”, cô nói. Cô vẫn được phép ăn các món ngọt và đồ ăn nhẹ. 

Bên cạnh thực đơn ăn uống “siêu dễ”, người phụ nữ 44 tuổi đi bộ và tập Pilates hầu hết mọi ngày. 

Steph nói: “Khi năng lượng của tôi tăng lên rất nhiều trong vài tuần đầu tiên, tôi bắt đầu tập gym 5 ngày/tuần. Công việc của tôi rất vất vả, phải bê vác nhiều nhưng sức chịu đựng của tôi đã cải thiện đáng kể”. Cô là người trang trí hoa trong đám cưới. 

Sau 12 tuần, Steph giảm 8kg để còn 72kg. 

“Bất kỳ hành trình nào cũng có tuyến tính, tạo ra một phần trăm thay đổi mỗi ngày cũng đáng giá”, Steph nói. 

Giảm khẩu phần ăn, chăm tập gym giúp Steph tăng mức năng lượng. Ảnh: Health with Bec

Về kinh nghiệm giảm cân, người phụ nữ Australia cho hay, điều quan trọng nhất là chú ý tới khẩu phần ăn. "Chế độ ăn uống của tôi trước đây khá lành mạnh nhưng khẩu phần rất nhiều", cô nói.

Mẹo thứ hai của Steph là cần bổ sung thực phẩm giàu protein và chất béo tốt, đồng thời giảm phần nào lượng carb nạp vào.

Tiếp theo, bạn cần lên kế hoạch cho mỗi tuần, danh sách mua sắm để không đi chệch hướng.