Sáng 19/10 tại TP.HCM diễn ra sự kiện ra mắt toàn cầu mẫu xe ý tưởng (concept) Mitsubishi XFC Concept. Đây là lần đầu tiên Mitsubishi chọn Việt Nam làm nơi tổ chức sự kiện ra mắt xe toàn cầu. 

XFC Concept được các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản định vị nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ giá rẻ cùng với những cái tên như Hyundai Creta, KIA Seltos hay Honda HR-V tại Việt Nam.

Mitsubishi XFC Concept

Đại diện hãng Mitsubishi Motors cho biết, dù là mẫu xe ý tưởng nhưng XFC Concept đang được nghiên cứu để đẩy nhanh bản thương mại và sẽ ra mắt chính thức tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam trong năm tài chính 2023 (sau tháng 3/2023).

Hãng đã tiến hành thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Nhật Bản nhằm đảm bảo cho khả năng vận hành, các tính năng, cũng như chất lượng xe. Tại Việt Nam, Mitsubishi đã thực nghiệm lái xe hơn 4.000 km và vẫn đang tiếp tục chạy thử tại nhiều địa hình khác nhau.

Nội thất trên Mitsubishi XFC Concept

Chưa có quá nhiều thông tin được đưa ra liên quan đến thông số kỹ thuật, trang bị hay giá bán của Mitsubishi XFC Concept, tuy nhiên có thể nhận thấy đây là một mẫu xe được thiết kế khá mới mẻ và có kích thước lớn hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Phần đầu xe vẫn giữ phong cách thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng đã được làm mới so với các mẫu xe hiện tại trong "gia đình" Mitsubishi. Cụm đèn chiếu sáng phía trước có thiết kế hình chữ T to bản kết hợp vời đèn gầm hình lục lăng dạng Led giúp xe có tính nhận diện tốt.

Thân xe được tạo hình với những đường khối góc cạnh và đường gân dập nổi đem đến sự khoẻ khoắn, chắc chắn. La-zăng cỡ lớn 20 inch trên mẫu concept này vừa giúp xe có khoảng sáng gầm lớn, vừa tạo ấn tượng khoẻ khoắn cho chiếc SUV.

Nội thất xe khá rộng rãi với điểm nhấn là bảng điều khiển trung tâm được thiết kế trải rộng theo phương ngang. Chiếc concept này được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama, nhưng nhiều khả năng ở bản thương mại sẽ chỉ có cửa sổ trời thường.

Mitsubishi XFC Concept sở hữu thiết kế lạ và cá tính ở phân khúc xe SUV đô thị.

Giới chuyên gia đánh giá, để mẫu xe này cạnh tranh được với các đối thủ vốn có doanh số khá tốt thì ngoài mức giá cạnh tranh cũng cần có những điểm nhấn đột phá về công nghệ cũng như động cơ.

Hiện, phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ tại Việt Nam khá “chật chội” với những cái tên như Hyundai Creta (620-730 triệu), KIA Seltos (639-729 triệu), Honda HR-V (826-871 triệu), Mazda CX-3 (649-729 triệu). Doanh số của phân khúc này vào khoảng 50-60 nghìn xe/năm.

Hoàng Hiệp – Ngô Minh

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mitsubishi Xpander đạt doanh số kỷ lục tại Việt Nam

Trong vòng hơn 1 năm ra mắt thị trường Việt Nam, Xpander đạt doanh số bán hàng ấn tượng với cột mốc 25.000 xe, chiếm 10% tổng số lượng Xpander bán ra trên toàn cầu; đồng thời là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc MPV năm 2019.