Với vị trí á quân từ cuộc thi The Next Gentleman, người mẫu Minh Kha nhận được nhiều cơ hội nghề nghiệp để phát triển. Ngoài ra, anh được trao quyền đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc dành cho nam giới Mister Grand International 2022 vào tháng 11 tới.

Tuy nhiên cách đây ít ngày, chàng trai sinh năm 1993 gây bất ngờ khi thông báo từ bỏ cơ hội đặc biệt. Nguyên nhân Minh Kha đưa ra là vướng bận việc gia đình, không thể toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho cuộc thi ở thời điểm hiện tại.

Hoạt động nghệ thuật 7 năm nhưng Minh Kha thừa nhận anh chỉ thực sự nghiêm túc với nghề chỉ trong gần một năm qua. Với sự giúp đỡ của người cô – siêu mẫu Xuân Lan, nam người mẫu định hướng và tìm thấy rõ mục tiêu, đam mê của mình. 

Minh Kha hiện là cái tên được yêu thích trên các sản diễn thời trang trong nước và quốc tế. Chàng trai đến từ Đồng Nai được các đơn vị, nhãn hàng mời diễn trong các show uy tín.

Trước khi đạt được vài thành tích như hiện tại, Minh Kha từng trải qua quá khứ khó khăn. Cha mẹ ly dị khi anh vừa vào lớp 12, từ đó, suy nghĩ của chàng thanh niên có những thay đổi với ý thức tự lập để chăm lo bản thân. 

Lên Sài Gòn học đại học, anh trải qua nhiều công việc làm thêm. Nam người mẫu từng có thời gian làm việc bán thời gian tại một quán trà chanh, làm gia sư dạy tiếng anh cho các em học sinh cấp 1. Nhờ cơ duyên nghề và muốn thử sức với vai trò người mẫu, anh bén duyên người mẫu trong một đợt casting và theo đuổi từ đó đến nay. 

Trái với suy nghĩ sẽ định hướng lâu dài ở lĩnh vực sàn diễn, nam người mẫu hiện ấp ủ kế hoạch lấn sân ca hát. Anh dành thời gian luyện giọng, luyện kỹ năng biểu diễn, học thanh nhạc với sự hướng dẫn của giáo viên. 

Minh Kha khẳng định hào quang của sự nổi tiếng không phải vấn đề chính khiến anh rẽ hướng sang con đường này. Dám bứt phá, vượt qua những rào cản bản thân để thỏa đam mê mới là động lực của anh hiện tại. 

Trước câu hỏi, "Liệu có áp lực hay không chuyện bị khán giả soi xét, gán ghép cụm từ "người đẹp đi hát", Minh Kha cho biết anh ý thức rõ những ý kiến tiêu cực sẽ đến với mình. Nhưng thay vì lo lắng, anh muốn nỗ lực để khẳng định bản thân và mong đủ duyên để đi với nghề lâu dài. 

"Ban đầu, tôi e ngại sẽ bị gắn mác là “người đẹp đi hát”, nhưng rồi tôi nhận ra, ngoại hình cũng là vốn liếng quan trọng của người nghệ sĩ và may mắn tôi được thừa hưởng món quà đó từ bố mẹ. Việc trở thành ca sĩ chuyên nghiệp là một chặng đường dài, chưa chắc bản thân sẽ thành công nhưng tôi vẫn muốn thử để xem mình đi được đến đâu”, nam người mẫu nói. 

Minh Kha nói thời điểm hiện tại hát thiên về cảm xúc, chưa có nhiều kỹ thuật. Dù nhận vài lời mời biểu diễn nhưng anh không muốn vội vã chạy show khi chưa có sự chuẩn bị kỹ càng. Nam người mẫu kỳ vọng sẽ sớm ra mắt sản phẩm âm nhạc chính thức trong thời gian tới. 

Minh Kha tạo dáng tự tin bên Xuân LanMinh Kha và cô giáo Xuân Lan cùng xuất hiện trong bộ ảnh thời trang với nhiều phong cách khác nhau.