3 thí sinh cuối cùng tranh tài tại đêm chung kết Én Vàng 2022. 

Sau nhiều tháng dự thi, đêm chung kết Én Vàng 2022 chính thức được diễn ra tại TP.HCM. Đêm thi là sự tranh tài của top 3 gương mặt: Neon, Lily Chen và Lâm Vinh Hải.

Lily Chen là thí sinh dự thi cuối cùng cũng là thí sinh nữ duy nhất góp mặt trong đêm chung kết. Bài thi của nữ ca sĩ ca ngợi hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. 

Người phụ nữ Việt Nam không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà. Đây là chủ đề cũ nhưng được Lily Chen làm mới, sáng tạo giúp bài thi trở nên thu hút, mang tới cảm xúc cho người xem.

Tiết mục có những phần cao trào lẫn lắng đọng, có khi lại thủ thỉ như lời tâm tư nhẹ nhàng. Đức tính dịu dàng của người phụ nữ Việt được thể hiện một cách mạch lạc và xuyên suốt. Trong 20 phút của bài thi, Lily Chen làm chủ sân khấu với sự thể hiện đa tài khi kết hợp nói, hát và cả những vũ đạo sôi động, dễ thương…

Lily Chen ghi dấu ấn ở lĩnh vực MC. 

Bài thi được trình bày bài bản theo các concept về ý tưởng. Lily Chen không ngại thay đồ trên sân khấu nhanh lẹ để có “chuyển cảnh” thú vị trong bài thi. Giám khảo MC Nguyên Khang dành cho cô lời khen ngợi. Anh cho rằng một người dẫn chương trình, không ai có thể nói trau chuốt mà không vấp nhưng quan trọng hơn là họ làm chủ được sân khấu và Lily Chen làm được điều đó. 

Lily Chen đã giành được tổng điểm 38 từ 4 vị giám khảo để đạt giải bạc Én Vàng 2022. Chia sẻ cảm xúc của bản thân sau đêm thi, Lily Chen nói: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới khán giả, giám khảo và bạn bè, người thân đã tới ủng hộ tôi trong đêm thi và cả những vòng thi loại trước đó. Tôi nghĩ, cả 8 thí sinh dự thi đã nỗ lực hết mình và ai cũng xứng đáng được khán giả yêu thương. Kết quả chung cuộc hoàn toàn xứng đáng. Có lẽ, sau đêm nay, tôi đã được ngủ ngon giấc sau những đêm thức khuya học bài”.

Trong năm 2022, Lily Chen tích cực tham gia các dự án nghệ thuật khi ra MV ca nhạc mang tên Sinh ra để cô đơn, đóng phim truyền hình Mẹ Rơm và dự thi Én Vàng cô mong muốn bản thân có nhiều trải nghiệm với nghề ở nhiều lĩnh vực.