Sinh ra để cô đơn là bài hát thứ 2 nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sáng tác dành tặng Lily Chen, sau ca khúc Lạc mất nhau. Sáng tác mới thuộc dòng nhạc ballad nhẹ nhàng và sâu lắng. Đây cũng là dự án âm nhạc nữ ca sĩ ấp ủ trong thời gian dài để trở lại sau đại dịch.

Lily Chen trở lại với MV 'Sinh ra để cô đơn'. 

Bài hát mượn lời ca từ để kể về những vết thương lòng, đổ vỡ trong tình yêu đôi lứa. Dù ca khúc buồn nhưng thông điệp mà Lily Chen muốn gửi gắm lại là điều tích cực, hướng tới cuộc sống nhiệt huyết và lạc quan.

Ca khúc phần nào lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của Lily Chen. Cô từng là nạn nhân bị bạo hành trong mối quan hệ tình cảm khi xuất hiện người thứ 3. Sau những khổ đau, ca sĩ nghiệm ra nhiều điều, biết học yêu lấy bản thân và gia đình, các mối quan hệ xung quanh. 

Lily Chen cũng thẳng thắn so với nhiều ca sĩ cùng lứa cô chưa may mắn tỏa sáng hay có bản hit. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho biết không vuồn vì tin mỗi người có con đường riêng cũng như một lượng khán giả nhất định dõi theo, ủng hộ mình. 

“Sau dịch, tôi không dám sống phung phí. Tôi cạn tiền sau khi xây nhà nên MV lựa chọn quay studio là phương án phù hợp mà ê-kíp đưa ra cho tôi trong thời điểm đó. Tôi kỳ vọng ca khúc sẽ được nhiều người đang không vui trong chuyện tình cảm lắng nghe. Bởi khi buồn, bạn sẽ cảm nhận được ca từ chất chứa trong từng câu chữ", cô chia sẻ. 

Lily Chen cho biết nhiều người trước nay mặc định cô tiêu xài phung phí vì liên tục mua túi hiệu từ vài trăm triệu tới tiền tỷ. Song nữ ca sĩ quan niệm điều này không đúng vì mình đang đầu tư. Những mẫu túi cô sở hữu đều thuộc dòng cao cấp, bán lại đều được giá, sinh lợi nhuận.

Ngoài ra mắt MV, Lily Chen còn tham gia diễn xuất phim truyền hình của VFC Mẹ rơm, của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Cùng với đó, cô còn dự thi Én vàng để thử sức mình ở vai trò MC. Nữ ca sĩ kỳ vọng những tháng cuối năm 2022 sẽ là thời điểm để cô "tăng tốc" hoạt động sau thời gian ngưng trệ vì dịch. 

MV 'Sinh ra để cô đơn' của Lily Chen