Tập 19 chương trình Du hành ký ức, diễn viên Hứa Minh Đạt chia sẻ với MC Quyền nhiều điều từ tuổi thơ, hành trình theo đuổi nghệ thuật đến cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ với diễn viên Lâm Vỹ Dạ. 

Hứa Minh Đạt kể, ba mẹ ly hôn khi anh còn nhỏ. Tuổi thơ diễn viên gắn liền với những bữa cơm “ăn chực” nhà họ hàng vì mẹ bận bịu công việc. Sau này mẹ Hứa Minh Đạt tái hôn, chính người cha dượng đã bù đắp anh tình thương gia đình.

“Bố thương tôi như con ruột, lo lắng, dạy tôi điều hay lẽ phải và âm thầm giúp đỡ. Có lần tôi trốn học, bố về nói chuyện với tôi rồi khóc. Tôi từng nghĩ bố chăm sóc vì nghĩa vụ thôi nhưng sau lần đó, tôi cảm nhận được đó là tình cảm chân thành", anh kể.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật cải lương nhưng Hứa Minh Đạt từng định làm kỹ sư điện tử. Một lần, anh thi văn nghệ xóm cùng người bạn. Dù chỉ diễn vai nhỏ nhưng anh thấy đam mê diễn xuất trong mình bùng lên. Sau những lần đi diễn địa phương, Hứa Minh Đạt quyết tâm thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. 

MC Quyền Linh trò chuyện cùng diễn viên Hứa Minh Đạt.

Hứa Minh Đạt tự thấy ngoại hình không xuất sắc nhưng có duyên, đóng vai lớn hay nhỏ đều có thể khai thác những điểm hài hước, thú vị cho khán giả. Có giai đoạn, đêm nào anh cũng theo các đoàn làm MC cánh gà, đứng trong hậu trường nhìn và khao khát được diễn xuất trên sân khấu. 

Dịp lễ, Tết hằng năm, các nhóm hài thường đắt show nên anh, diễn viên Hoàng Chuột và Hữu Lộc lập nhóm hài chuyên diễn lót giúp các nghệ sĩ "câu giờ". Dù chỉ diễn lót, cả nhóm đều vui vì được khán giả chào đón nồng nhiệt. Anh cũng thường phải kiêm nhiệm các việc lặt vặt như phát tờ rơi, treo băng rôn, soát vé, đi tiền trạm…

Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ lần đầu gặp nhau khi diễn chung một vở của trường Sân khấu - Điện ảnh. Nhưng 3 - 4 năm sau, cả hai mới gặp lại tại sân khấu Nụ cười mới rồi nảy sinh tình cảm.

Cặp đôi nghệ sĩ kết hôn và sinh con sớm. Hứa Minh Đạt nói: “Lúc đó, hai đứa không nghĩ nhiều hay sợ ảnh hưởng sự nghiệp vì chưa thật sự hiểu việc lập gia đình, có con sẽ thế nào. Đến khi có con, tôi có trách nhiệm hơn, nhận hết mọi vai lớn, vai nhỏ để kiếm tiền cho vợ ở nhà chăm con. Áp lực cơm áo gạo tiền ghê gớm lắm! Khi mọi thứ dần ổn định thì ngay sinh nhật vợ, bé Dạ tặng tôi thêm cái que 2 vạch. Thế là tiếp tục nai lưng đi cày...”. 

Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ có cuộc hôn nhân hạnh phúc đáng ngưỡng mộ.

Dù chồng tâm lý và chịu khó nhưng Lâm Vỹ Dạ không khỏi tủi thân khi thấy đồng nghiệp xuất hiện trên truyền hình, sân khấu. “Sau khi hai con cứng cáp, bé Dạ bắt đầu khao khát làm nghề. Lúc đó hai vợ chồng san sẻ với nhau để giữ con. Bé Dạ từng giảm một lần 20kg để được quay trở lại nghề. Có những lúc vợ chồng cãi nhau nhưng chúng tôi chịu ngồi xuống nói chuyện để hiểu nhau hơn. Thế nên, hai đứa chưa bao giờ giận nhau quá 2 ngày”, Hứa Minh Đạt kể.

MC Quyền Linh đồng tình: “Mình ngồi lại nói chuyện là tốt chứ nhiều người đập đồ là bỏ đi luôn. Tính Đạt hiền đó giờ, trong showbiz ai cũng biết”. 

Hứa Minh Đạt trả lời: “Dạ từng nói tôi hiền quá, có năng lực mà sao không vươn lên. Tôi mới giải thích, mình sống vì khát vọng chứ không phải tham vọng. Tôi khao khát được làm điều mình thích chứ không phải ngồi trên đỉnh mới vừa lòng hả dạ”. 

Cuối chương trình, Hứa Minh Đạt bất ngờ nhận được món quà từ con trai. Lần đầu đọc lá thư chất chứa tâm tư, tình cảm của con, nghệ sĩ bật khóc, mừng cho con đã lớn khôn. Hứa Minh Đạt cảm ơn và nói lời yêu thương, trân quý gửi đến bà xã Lâm Vỹ Dạ và hai con nhỏ của mình.