Chương trình Ơn giời cậu đây rồi tập 4 mùa 8 phát sóng với sự tham gia của ca sĩ Lương Bích Hữu, Chế Thanh cùng diễn viên Duy Khánh, Cao Thái Hà.

Duy Khánh hóa thân thành thầy giáo của lớp dạy học làm giàu và được Lê Dương Bảo Lâm cùng Khả Như liên tục thử thách khả năng ứng biến. Tiết mục mở đầu với màn chào hỏi vui nhộn, nam diễn viên đối đáp hài hước: “Các em bình thân”. Khi được yêu cầu đập tan nỗi sợ hãi bằng việc đấm vào một tấm bảng, nam diễn viên tự tin làm dễ dàng giống Lê Dương Bảo Lâm và Khả Như. Tuy nhiên, tấm bảng của anh không vỡ, Duy Khánh bị đau tay và nhận ra 2 tấm bảng trước là ván ép, còn của anh bị chương trình thay bằng gỗ. Tiếp sau đó là liên tục những màn thử thách của hai vị trưởng phòng cùng Puka và Hoàng Phi khiến Duy Khánh liên tục phải đối phó nhạy bén và khéo léo.

Ở tình tiết cuối cùng, khi ‘mẹ ruột’ Duy Khánh xuất hiện và tiết lộ hoàn cảnh thật sự của gia đình: ”Ba nó đang nằm viện, nợ tiền viện phí cả trăm triệu. Nó gọi tôi là bà ăn mày, tôi phải đem theo sổ hộ khẩu nó mới chịu nhận tui là mẹ”. Khi sự thật được tiết lộ, anh không hề giàu có như anh nói và lớp học dạy làm giàu là lừa đảo, nam diễn viên rơi nước mắt nói: ”Nếu con không làm vậy lấy đâu ra tiền viện phí cho ba”. Biểu cảm chân thật của Duy Khánh khiến MC Đại Nghĩa cùng toàn thể người xem tại trường quay xúc động. 

Dù lần đầu tiên tham dự, với số lượt bình chọn rất cao với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, Duy Khánh đã giành được chiến thắng.

Ca sĩ Chế Thanh cũng có màn thể hiện ấn tượng với màn gặp gỡ các trưởng phòng NSND Tự Long và Puka. Với tình huống hóa thân thành chồng Puka - một vị tướng quân, nam ca sĩ nhập vai nhanh. NSND Tự Long xuất hiện với vai trò em trai tạo nên tình huống nam ca sĩ phải chọn giữa tình và nghĩa.

Diễn xuất ăn ý của bộ ba Puka - Chế Thanh - Tự Long.

Nam ca sĩ có màn phối hợp rất ăn ý với hai vị trưởng phòng qua những câu đối đáp vui nhộn như: "Vợ ta đẹp người đẹp nết, chỉ có cái ca hơi dở thôi” hay “Sao đưa anh vào thế khó không vậy”. Màn ứng biến của Chế Thanh nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả khi anh là người đứng thứ 2 về lượt bình chọn, chỉ sau Duy Khánh.

Cao Thái Hà hóa thân thành học viên của học viện chuyên trị ‘tiểu tam’ của Mạc Văn Khoa. Cô phải đi khuyên bạn của mình là Lâm Vỹ Dạ không được quen với người đã có gia đìn. ‘Tiểu tam’ Lâm Vỹ Dạ không vừa, liên tục đưa ra những bước ngoặt trong kịch bản, khiến Cao Thái Hà cũng phải ‘toát mồ hôi hột’ ứng biến để bảo vệ cho mối quan hệ và cách sống của mình.

Cao Thái Hà khi biết bạn mình là Hoàng Phi là người cặp kè với Lâm Vỹ Dạ cũng ra sức khuyên bảo 2 người vì đều có gia đình. Tuy nhiên, cô tiếp tục phải đối phó với tình huống bị vợ của Hoàng Phi vạch trần quan hệ của mình với Hoàng Phi có chút bối rối trước tình huống tréo ngoe. Khi nhận ra bản thân cũng là một ‘tiểu tam’, nữ diễn viên bình tĩnh đối đáp: ”Em không biết người đó đã có gia đình, đó không phải là bản chất con người thật sự của em”. Tiết mục kết thúc trong tiếng cười với câu nói của Mạc Văn Khoa: “Vậy thì anh sẽ tạo ra học viện cho những tiểu tam quay đầu”.

Cao Thái Hà xinh đẹp và ứng biến nhanh nhạy tại Ơn giời.

Đối mặt với Trường Giang, Lương Bích Hữu đối đáp nhẹ nhàng, hài hước. Với tình huống nữ giả nam đi thi thời phong kiến, nữ ca sĩ khéo léo đón đỡ những mánh khóe của trưởng phòng. Tình huống kết thúc khi cô bắt chước Trường Giang tự nhận mình là chức quan lớn hơn và ’bắt lỗi’ chương trình.

Lương Bích Hữu bắt nhịp ăn ý với Trường Giang.

Phạm Minh - Thu Hà