Phép màu vừa được tạo nên ở Sedgefield Country Club, thuộc Greensboro, Bắc Carolina, nơi tổ chức Wyndham Championship - sự kiện golf thuộc hệ thống PGA Tour ra đời từ 1938.

Ở đó, Kim Joo Hyung khiến không chỉ khán giả Mỹ mà cả người hâm mộ golf thế giới ngỡ ngàng với chiến thắng ngoạn mục.

Kim Joo Hyung bước vào giải đấu Wyndham nhờ tấm thẻ thành viên tạm thời đặc biệt từ PGA Tour hồi tháng trước, trong bối cảnh nhiều ngôi sao rời bỏ sang LIV Golf của Saudi Arabia.

Kim Joo Hyung vô địch Wyndham

Khởi đầu của Kim ở Wyndham diễn ra theo cách khó tin: anh đánh quadruple bogey (trên par 4 gậy) ngay tại hố đầu tiên vòng 1 (par4).

Bất chấp rắc rối này, Kim vẫn bình tĩnh và ghi được 7 birdie. Anh kết thúc vòng đầu tiên với tổng cộng 67 gậy (-3).

Ở hai vòng đấu tiếp theo, Kim Joo Hyung lần lượt đánh 64 và 68 gậy.

Hôm Chủ nhật (theo giờ Mỹ), phong độ của Kim ấn tượng hơn khi chỉ đánh 61 gậy, gồm 1 eagle và 8 birdie.

Kim Joo Hyung trở thành người thứ năm đạt số gậy thấp đến thế trong ngày chung kết một sự kiện PGA Tour tính từ 1983, thời điểm lần đầu tiên thống kê từ hố). Người gần nhất đánh 61 gậy trong ngày Chủ nhật là Rory McIlroy ở RBC Canadian Open 2019.

Với tổng điểm -20, Kim đăng quang Wyndham và có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp golf chuyên nghiệp. Anh tạo nên kỳ tích khi trở thành người đầu tiên đánh quadruple ở hố đầu nhưng sau đó vô địch.

Chiến thắng của Kim diễn ra khi anh mới 20 tuổi, 1 tháng và 17 ngày, trở thành golfer trẻ thứ hai trong lịch sử vô địch sự kiện thuộc vòng đua Mỹ kể từ 1932. Người trẻ hơn anh là Jordan Spieth, khi thắng John Deere Classic năm 2013.

Kim cũng trở thành người đầu tiên sinh từ sau năm 2000 vô địch một giải đấu thuộc PGA Tour.

Trước Kim, Hàn Quốc từng có 8 tay golf giành được chức vô địch PGA Tour. Golfer sinh năm 2002 tại Seoul là người đầu tiên của xứ kim chi chiến thắng mà chưa có thẻ thành viên.

Kim tạo nhiều cột mốc đặc biệt với PGA Tour và golf Hàn Quốc

"Cảm ơn vì đã biến ước mơ vô địch PGA Tour của tôi thành hiện thực", Kim tâm sự sau chức vô địch.

"Hiện tại mới chỉ là phần mở đầu", anh tiếp tục. "Tôi sẽ cho mọi người thấy một hình ảnh đẹp hơn trong tương lai. Nếu không có các cổ động viên Hàn Quốc, chiến thắng này đã không xảy ra. Tôi rất vinh dự và biết ơn khi nhận được nhiều sự ủng hộ như vậy".

Kim Joo Hyung, được biết đến với biệt danh "Tom", vì yêu thích loạt phim hoạt hình "Thomas the Tank Engine" (ở Việt Nam được biết đến với tên "Thomas và những người bạn", phim hoạt hình nổi tiếng của Anh, được HTV mua bản quyền), nỗ lực chiến đấu để giành một vé FedEx Cup.

Vì chỉ có thẻ tạm thời, cách duy nhất để Kim dự FedEx Cup là vô địch Wyndham. Anh đã làm điều đó theo cách không thể ấn tượng hơn.

Kim Joo Hyung kết thúc năm 2021 với hạng 131 thế giới. Trước tuần Wyndham, anh đứng thứ 34. Sau kỳ tích ở Sedgefield Country Club, golfet Hàn Quốc vươn lên xếp 21.

Kết quả Wyndham
Phil Mickelson và nhóm LIV Golf kiện PGA Tour

Phil Mickelson và nhóm LIV Golf kiện PGA Tour

Phil Mickelson, Bryson DeChambeau cùng 9 người khác trong hệ thống LIV Golf vừa chính thức đệ đơn khởi kiện chống độc quyền đối với PGA Tour.
Letsile Tebogo: Truyền nhân Usain Bolt ở đường chạy 100 mét

Letsile Tebogo: Truyền nhân Usain Bolt ở đường chạy 100 mét

Chàng trai Botswana, Letsile Tebogo, từng mơ làm cầu thủ bóng đá vừa trở thành thanh niên chạy nước rút nhanh nhất mọi thời đại ở giải U20 thế giới, có khao khát đánh bại kỷ lục của Usain Bolt.
Rafael Nadal từ bỏ Canadian Open

Rafael Nadal từ bỏ Canadian Open

Chấn thương cơ bụng chưa lành khiến Rafael Nadal, chủ nhân của 22 danh hiệu Grand Slam, buộc phải từ bỏ sự kiện Canadian Open 2022.

Ngọc Linh- Chu Thu