Đã 30 ngày trôi qua kể từ khi Rafael Nadal tuyên bố trong phòng họp báo của All England Club về quyết định rút lui khỏi Wimbledon.

Bằng sự nghiêm túc và tiếc nuối, Nadal nhấn mạnh anh không thể chịu đựng được bữa bởi những cơn đau bụng.

Nadal phải từ bỏ Canadian Open

"Tôi nghĩ mình không thể thắng trong những hoàn cảnh này", Nadal tuyên bố trước thời điểm bước vào bán kết Wimbledon, nơi Kyrgios đang đợi.

Giờ đây, trước khi Canadian Open khai mạc, một trong những sự kiện quan trọng nhất trước thềm US Open, Nadal thông báo anh không thể thi đấu.

"Ít ngày trước, tôi bắt đầu tập giao bóng và hôm qua tôi hơi khó chịu sau khi tập xong. Hôm nay, mọi thứ vẫn còn như vậy. Tôi quyết định không đến Montreal, tiếp tục tập luyện và không cưỡng ép mình", Nadal thông báo chính thức trên Twitter.

Nadal, tay vợt nam xuất sắc nhất mùa giải ở tuổi 36, với 92% chiến thắng, giành 2 trong 3 Grand Slam đã thi đấu cho đến nay - Australian Open và Roland Garros- khép lại tuyên bố của mình bằng một thực tế phũ phàng: "Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc thận trọng vào thời điểm này và nghĩ về sức khỏe".

Điều này là không thể tránh khỏi. Tay vợt người Mallorca một lần nữa dính chấn thương khi mọi thứ đang tốt hơn. Vết rách 7 mm dù giảm bớt nhưng vẫn khiến anh chưa thể vận động bình thường.

Kể từ khi chia tay Wimbledon, nơi bản thân Nadal cam đoan rằng anh đã thấy mình có "những lựa chọn thực sự" để chiến thắng, mục tiêu của anh giờ đây chỉ hướng đến US Open.

Nadal hy vọng phục hồi tốt nhất về cảm xúc để hướng đến Grand Slam thứ 23, kỷ lục trong kỷ nguyên mở mà Serena Williams đang nắm giữ.

Cho đến nay, US Open là giải đấu lớn mà Nadal có nhiều chức vô địch thứ hai trong sự nghiệp, với 4 lần đăng quang (2010, 2013, 2017 và 2019), chỉ sau 14 danh hiệu Roland Garros.

Cùng với danh hiệu ở Mỹ, Nadal còn muốn chinh phục vị trí số 1 thế giới, điều mà anh không đạt được từ tháng 2/2020.

Rafael Nadal: Giữa thiên đường và địa ngục

Rafael Nadal: Giữa thiên đường và địa ngục

Rafael Nadal có màn trình diễn tuyệt vời ở Wimbledon 2022 nhưng rồi phải rút lui ngay trước bán kết. Ngay sau thiên đường, một lần nữa anh như rơi xuống địa ngục bởi chấn thương ám ảnh.
Rafael Nadal rút khỏi Wimbledon: Sức khỏe đặt trên danh hiệu

Rafael Nadal rút khỏi Wimbledon: Sức khỏe đặt trên danh hiệu

Chấn thương cơ bụng buộc Rafael Nadal phải rút khỏi bán kết Wimbledon khi đang là ứng viên cho danh hiệu vô địch, nhằm tránh cho cơ thể anh đối mặt nhiều nguy cơ hơn trong tương lai.
Novak Djokovic không được dự Canadian Open

Novak Djokovic không được dự Canadian Open

Ban tổ chức vừa xác nhận Novak Djokovic không được phép thi đấu ở Canadian Open vì chưa tiêm vắc xin Covid-19, trong lúc đang chờ quyết định về US Open.