Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại Bakhmut. Ảnh: Sky News

Trả lời phỏng vấn hãng tin RBC của Ukraine, quan chức trên nói: "Nga đã hoàn toàn chuyển sang thế phòng ngự ở khắp mọi nơi. Những khu vực mà họ đang nỗ lực giờ chỉ còn Bakhmut, Avdiivka và Marinka. Các lực lượng Nga áp dụng các chiến thuật sử dụng ở Bakhmut cho cả Avdiivka và Marinka". 

Nga hiện chưa bình luận gì về tuyên bố trên. Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 23/4 tuyên bố, quân đội nước này đã kiểm soát thêm hai khu vực ở phía tây Bakhmut. Quan chức này không đưa ra thêm các chi tiết hay nói rõ khu vực nào còn nằm trong tay quân Ukraine. 

Quân đội Ukraine được cho là đang chuẩn bị cho một cuộc phản công mùa xuân. Theo Sky News, các nhà quan sát tin rằng Ukraine sẽ nhắm tới các khu vực do Nga nắm giữ ở Kherson và Zaporizhzhia, nếu phản công thành công thì Ukraine có thể cắt đứt hành lang trên bộ giữa Nga và Crưm. 

Để chuẩn bị cho một cuộc phản công, các lực lượng Ukraine gần đây đã thiết lập cứ điểm gần thị trấn Oleshky nằm ở bờ đông của sông Dnieper, Viện Nghiên cứu chiến tranh - một tổ chức cố vấn có trụ sở tại Washington, Mỹ cho biết. 

Ukraine gần đây cũng nhận được các vũ khí tinh vi từ các đồng minh phương Tây và nhiều binh sĩ của nước này cũng được huấn luyện ở phương Tây, làm tăng dự báo rằng nước này sẽ phản công.