Hôm nay (27/6), Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó vào 22h ngày 22/6, lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát thì phát hiện Quang điều khiển ô tô mang BKS: 14A -294.00 có dấu hiệu chở khách thu phí nhưng không dán tem, phù hiệu kinh doanh vận tải.

Tài xế Nguyễn Văn Quang chống đối lực lượng chức năng. Ảnh: Công an TP Hạ Long

Lực lượng chức năng đã dừng phương tiện kiểm tra. Tuy nhiên, Quang không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy, gây nguy hiểm cho người thi hành công vụ.

Do hành động bất ngờ của Quang mà Đại uý Nguyễn Quang Hanh, cán bộ Đội CSGT Công an TP Hạ Long buộc phải bám trên cửa ô tô.

Sau khi bỏ chạy bất thành, Quang tiếp tục không chấp hành việc kiểm tra và giấu chìa khóa, ngăn không cho lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ. Đồng thời, hắn nằm ra đường như bị ngất nhưng khi xe cấp cứu đến liền tỉnh lại.

Kết quả thăm khám của bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy cho thấy, sức khỏe của Quang hoàn toàn bình thường. Tại cơ quan điều tra, Quang đã khai nhận hành vi vi phạm.