Theo ông, Israel sẽ tiếp tục phá hủy tiềm lực quân sự và hành chính của Hamas. “Tôi muốn các bạn hiểu chính xác là xung đột vẫn tiếp tục. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu của mình: trao trả tất cả những người bị bắt cóc, loại bỏ Hamas và đảm bảo Gaza không bị kiểm soát bởi một thế lực gây nguy hiểm cho công dân Israel”, hãng tin TASS dẫn lời ông Netanyahu nói.

Thủ tướng Israel cũng đảm bảo rằng nước này có ý định khôi phục an ninh ở cả biên giới phía nam và phía bắc. “Chúng tôi đang chiến thắng và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi giành được thắng lợi hoàn toàn”, ông Netanyahu nhấn mạnh.

dai gaza.jpg
Binh sĩ Israel ở Dải Gaza. Ảnh: Reuters

Israel ấn định ngày bắt đầu thả con tin khỏi Gaza

Người đứng đầu Hội đồng An ninh quốc gia Israel Tzachi Hanegbi cho biết, quá trình thả một số con tin bị giữ ở Dải Gaza sẽ bắt đầu không sớm hơn ngày 24/11.

“Các liên hệ đến việc thả con tin đang tiến triển và đang diễn ra. Việc thả con tin sẽ bắt đầu theo thỏa thuận ban đầu giữa các bên và không sớm hơn ngày 24/11”, ông Hanegbi nói.

Iran kêu gọi cộng đồng quốc tế tước bỏ vũ khí hạt nhân của Israel

Ngoại trưởng Iran Amir Abdollahian tuyên bố, cộng đồng quốc tế nên tước bỏ vũ khí hạt nhân của Israel. “Sau 6 tuần xung đột ở Dải Gaza, cộng đồng quốc tế có nghĩa vụ phải tước bỏ vũ khí hạt nhân của Israel”, ông Abdollahian nói trong chuyến thăm Lebanon.

Theo ông, cần phải thành lập một tòa án quốc tế để xét xử những người chịu trách nhiệm trong cuộc xung đột.