Theo Al Jazeera, trong ngày 9/12, truyền thông Israel đã thông báo về những tổn thất nặng nề mà quân đội nước này phải nhận trong chiến dịch quân sự ở Dải Gaza.

Cụ thể, từ khi xung đột bùng nổ ngày 7/10, Bộ Quốc phòng Israel đã tiếp nhận 5.000 binh sĩ bị thương. Trong đó, khoảng 2.000 người bị tàn tật vĩnh viễn. Thời gian gần đây, khoảng 60 binh sĩ bị thương được gửi từ Gaza về Israel mỗi ngày.

gazpwgdwgaalt7c.jpg
Binh lính Israel tại Dải Gaza. Ảnh: IDF

Tuy vậy, các nhà phân tích và phóng viên hiện trường cho rằng tổn thất thực tế của Israel cao hơn báo cáo nhiều lần. Một số nguồn tin cho rằng có khoảng 100 binh sĩ Israel thương vong mỗi ngày.

Iran cảnh báo nguy cơ không thể kiểm soát ở Trung Đông

Theo Reuters, trong ngày 9/12, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian đã cảnh báo về nguy cơ ở Trung Đông sau khi Mỹ chặn nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza.

"Nếu Mỹ còn dung túng cho những hành động của Israel, thì khu vực Trung Đông sẽ phải đối mặt với những nguy cơ không thể kiểm soát", ông Amir-Abdollahian nói.

1407913 tass.jpg
Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian. Ảnh: TASS

Quan chức Iran cũng ca ngợi việc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres kích hoạt Điều 99 của Hiến chương Liên Hợp Quốc nhằm hướng tới một lệnh ngừng bắn ở Gaza. "Đó là hành động dũng cảm để duy trì hòa bình và an ninh thế giới", ông Amir-Abdollahian nói.

Theo CNN, việc phủ quyết nghị quyết kêu gọi ngừng bắn của Liên Hợp Quốc đã khiến Mỹ bị chỉ trích dữ dội bởi hàng loạt quốc gia, bao gồm Palestine và Nga. "Kết quả này là một thảm họa", đặc phái viên Palestine tại Liên Hợp Quốc Riyad Mansour nói.