Theo The Times of Israel, trong ngày 7/1, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã chủ trì cuộc họp nội các tại trụ sở của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF). Tại đây, ông Netanyahu đã kêu gọi sự đoàn kết, đồng thời ra tín hiệu với Mỹ rằng Israel sẽ không dừng chiến dịch tại Dải Gaza.

"Chiến dịch quân sự sẽ không dừng lại cho tới khi chúng tôi đạt được tất cả các mục tiêu, bao gồm tiêu diệt Hamas, trả tự do cho toàn bộ con tin, và đảm bảo Gaza không còn là mối đe dọa. Tôi gửi thông điệp này tới đồng minh và đối thủ của Israel. Đây là cam kết và nghĩa vụ của chúng tôi", ông Netanyahu nói.

Thủ tướng Netanyahu kêu gọi các quan chức chính phủ bỏ qua các bất đồng, và cùng tập trung vào việc đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong bài phát biểu của mình, ông Netanyahu cũng đưa ra cảnh báo với lực lượng Hezbollah, trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực biên giới với Lebanon ngày càng leo thang.

gcm4eg1xyaajdfs.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: X

"Tôi khuyên Hezbollah nên rút ra bài học từ những gì đã xảy ra với Hamas trong 3 tháng qua. Không có tội ác nào không bị trừng phạt. Israel quyết tâm bảo vệ công dân của mình. Chúng tôi sẽ ưu tiên các biện pháp ngoại giao, nhưng nếu không thể, chúng tôi sẽ hành động theo cách khác", ông Netanyahu tuyên bố.

Bình luận của ông Netanyahu được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và phương Tây đang tìm cách ngăn chặn xung đột ở Trung Đông lan rộng. Vào ngày 6/1, lực lượng Hezbollah đã phóng hơn 60 tên lửa nhắm vào các cơ sở quân sự của Israel. Về phía Israel, IDF đã đáp trả thông qua việc không kích một số trạm phóng tên lửa  miền nam Lebanon.

Vào ngày 7/1, Quốc vương Jordan Abdullah đã gặp mặt với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Trong cuộc gặp, ông Abdullah đã đề nghị Washington thúc đẩy Tel Aviv ngừng bắn. "Những hậu quả thảm khốc có thể xảy ra nếu Israel vẫn tiếp tục hoạt động quân sự ở Gaza", ông Abdullah nói.