Theo Thời báo Israel, phần lớn nội dung bản kế hoạch trên của Thủ tướng Netanyahu là những nguyên tắc bản thân ông đã nêu kể từ đầu cuộc xung đột với Hamas tới nay. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên những nguyên tắc này được trình lên nội các.

gg12oz1w4aa3guh.jpg
Binh sĩ Israel tham chiến ở Dải Gaza. Ảnh: IDF/ Mạng xã hội X

Một phần bản kế hoạch ghi rằng, các cơ quan dân sự ở Dải Gaza hậu xung đột sẽ được điều hành bởi “các quan chức địa phương có kinh nghiệm về hành chính, và là những người không có liên hệ với nhiều quốc gia hay thực thể hỗ trợ Phong trào Hồi giáo Hamas”.

Thời báo Israel nhận định, động thái ông Netanyahu gửi kế hoạch liên quan tới Dải Gaza hậu xung đột cho Nội các chiến tranh Israel được thực hiện trong bối cảnh bản thân Thủ tướng Israel gần đây đã bác bỏ lời kêu gọi từ một số bộ trưởng về việc Tel Aviv tái kiểm soát hoàn toàn và xây dựng các khu định cư ở Dải Gaza.

IDF bắn hạ tên lửa đạn đạo Houthi 

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, các đơn vị phòng không của họ trong ngày 22/2 đã bắn hạ tên lửa đạn đạo của nhóm vũ trang Houthi ở Yemen “bay về phía không phận Israel”.

“Vào rạng sáng 22/2, hệ thống phòng không Arrow phát hiện một tên lửa đạn đạo tầm xa, được phóng từ hướng đông nam, hướng về phía không phận Israel. Hệ thống Arrow đã theo dõi hướng di chuyển của tên lửa, và bắn hạ nó trên Biển Đỏ trước khi kịp xâm nhập lãnh thổ Israel. Được biết, tên lửa đạn đạo trên được phóng đi từ Yemen”, thông cáo từ IDF viết.

Video: Người dân Israel ghi lại cảnh tên lửa Houthi bị bắn hạ. Nguồn: Mạng xã hội X

Nhóm Houthi sau đó nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên, đồng thời tuyên bố đã phóng một số tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái vào thành phố Eilat ở miền nam Israel.