Theo hãng tin Reuters, hôm 27/10, các UAV đã gây ra vụ nổ ở 2 thị trấn của Ai Cập, khiến 6 người bị thương. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm gây ra vụ việc. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn ở Yemen đã phóng UAV và tên lửa “với ý định làm hại Israel”, nhưng UAV lại rơi xuống lãnh thổ của Ai Cập. 

israel ai cap.jpg
Khói bốc lên sau khi UAV rơi xuống thị trấn Nuweiba của Ai Cập. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên quân đội Ai Cập Gharib Abdel-Hafez xác nhận phát hiện 2 UAV được phóng từ phía nam Biển Đỏ về phía bắc. Trong đó, 1 UAV rơi xuống tòa nhà gần một bệnh viện ở thị trấn Taba của Ai Cập, nằm giáp với biên giới Israel và khiến 6 người bị thương. UAV thứ 2 bị bắn hạ và rơi xuống khu vực sa mạc của thị trấn Nuweiba của Ai Cập nằm cách biên giới Israel 70km.  

Trước đó, phát ngôn viên quân đội Israel Daniel Hagari cho hay các trực thăng tấn công của Israel đã được điều động khi “phát hiện mối đe dọa trên không trên khu vực Biển Đỏ”. Ông Hagari nói thêm, “Israel sẽ hợp tác với Ai Cập và Mỹ, cũng như tăng cường phòng thủ để chống lại các mối đe dọa từ Biển Đỏ”. 

Hồi tuần trước, Mỹ tuyên bố một tàu chiến nước này hoạt động ở Biển Đỏ đã ngăn chặn nhiều tên lửa được lực lượng Houthi ở Yemen phóng đi với ý định tấn công Israel. Do nằm giáp biên giới với Dải Gaza và Israel, an ninh của Ai Cập đang bị ảnh hưởng từ khi xung đột Israel – Hamas bùng nổ ngày 7/10.